PREB เล็งเปิดตัวบ้านโครงการ 2 ย่านศรีนครินทร์ พค.-มิ.ย.หลังโครงการแรกขายกว่า 90%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 30, 2021 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

PREB เล็งเปิดตัวบ้านโครงการ 2 ย่านศรีนครินทร์ พค.-มิ.ย.หลังโครงการแรกขายกว่า 90%

นายวิโรจน์ เจริญตรา กรรมการผู้จัดการ บมจ. พรีบิลท์ (PREB) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะเปิดขาย (Presale) โครงการพิมนารา (PIMNARA) ภายใต้แนวคิด ?Less For More Living? ซึ่งเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์แนวราบแห่งที่ 2 ของบริษัท ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวราคา 5-7 ล้านบาท บนทำเลถนนศรีนครินทร์ ซึ่งจะเปิดตัวภายในเดือน พ.ค.-มิ.ย.64 นี้

ขณะที่โครงการบ้านแห่งแรก คือ โครงการพรรณนา พุทธมณฑลสาย 3 ภายใต้การพัฒนาของ บริษัท พรีบิลท์ ดีเวลลอปเม้นท์ บริษัทลูกของ PREB ซึ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ระดับราคา 15-20 ล้านบาท ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยเฟสแรกสามารถขายได้แล้วกว่า 90% หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท จากมูลค่าโครงการรวม 1,250 ล้านบาท ปัจจุบันมีลูกค้าโอนบ้านและย้ายเข้ามาอยู่แล้วจำนวนหนึ่ง

PREB เล็งเปิดตัวบ้านโครงการ 2 ย่านศรีนครินทร์ พค.-มิ.ย.หลังโครงการแรกขายกว่า 90%

"แม้ไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มระบาดมาตั้งแต่ในช่วงต้นปี 63 ต่อเนื่องมาถึงปีนี้ ได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและภาคธุรกิจมากมาย รวมทั้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แต่โครงการบ้านเดี่ยว "พรรณนา" ที่บริษัทเริ่มก่อสร้างและเปิดขายอย่างไม่เป็นทางการตั้งแต่ช่วงที่มีการแพร่ระบาดกลับไม่ได้รับผลกระทบ แต่กลับได้รับการตอบรับอย่างน่าพอใจ จากลูกค้าที่เข้ามาชมบ้านตัวอย่าง โดยมีการตัดสินใจจองซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ยอดขายทะลุได้เกินเป้าหมายมากกว่า 90% ในเฟสแรก

ปัจจุบันบริษัทปรับแผนการก่อสร้างให้เร็วขึ้น เพื่อให้ทันกับความต้องการของลูกค้าที่มีเข้ามาเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้บริษัทมีแผนที่จะเปิดบ้านตัวอย่างให้ลูกค้าที่สนใจสามารถทดลองเข้ามาอยู่จริงได้ 1 วัน ซึ่งเรามั่นใจว่าลูกค้าจะประทับใจและทำให้มีการตัดสินใจในการซื้อบ้านเพิ่มขึ้น"นายวิโรจน์ระบุ

สาเหตุที่ทำให้ "พรรณนา" ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย มาจากประสบการณ์ของบริษัทแม่ คือ PREB ที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจก่อสร้างระดับไฮเอนด์มายาวนานและอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำต่างๆ จำนวนมาก ทำให้สามารถบริหารจัดการต้นทุนและเลือกสิ่งที่ดีและมีคุณค่าที่สุดให้กับลูกค้า ทำให้สามารถสร้างโครงการที่มีความสมบูรณ์แบบในทุกด้าน มีความคุ้มค่าและแตกต่างจากโครงการอื่นๆ ในย่านเดียวกัน ทั้งทำเลที่ตั้ง การดีไซน์ฟังก์ชั่นการใช้งานที่ รวมถึงการเลือกใช้วัสดุที่สวยงามคงทน สามารถส่งต่อรุ่นสู่รุ่นได้อย่างทรงคุณค่า ในราคาที่สมเหตุสมผลและคุ้มค่า

นายวิโรจน์กล่าวถึง ภาวการณ์แข่งขันในตลาดบ้านแนวราบว่า ตลาดบ้านเดี่ยวไฮเอนด์ราคา 15-20 ล้านบาท มีการเติบโตต่อเนื่องตลอด 5 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากกลุ่มผู้ซื้อได้รับผลกระทบจากความผันผวนทางเศรษฐกิจน้อยกว่ากลุ่มอื่นและยังเป็นกลุ่มที่มีความแข็งแกร่งในเรื่องของการเงิน ทั้งเรื่องเงินออมที่มีและเครดิตของตัวผู้กู้ที่มีเครดิตที่ดีในเรื่องการขอสินเชื่อ พรีบิลท์ ดีเวลลอปเม้นท์ จึงมองว่าตลาดเซกเมนต์นี้ ยังสามารถเติบโตได้และมั่นใจว่าด้วยรูปแบบโครงการ แบบบ้านที่มีฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ ตลอดจนราคาที่สมเหตุสมผล จะทำให้ยอดขายโครงการพรรณนาเป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทตั้งเป้าไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ