ตลท.เซ็น MOU ตลาดหุ้นโฮจิมินห์ หนุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศต่ออีก 3 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 10, 2007 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ  ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่า ตลท.ลงนามความร่วมมือกับตลาดหลักทรัพย์โฮจิมินห์ The Hochiminh Stock Exchange(HOSE) เพื่อสนับสนุนการทำงานต่อไปอีก  3  ปีนับตั้งแต่ปี 2550 ต่อเนื่องจากความร่วมมือเดิมที่จะสิ้นสุดในปีนี้ 
ความร่วมมือในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้านการดูแลบำรุงรักษาระบบซื้อขายหลักทรัพย์ และความร่วมมือในการสนับสนุนให้ธุรกิจร่วมทุนระหว่างไทย—เวียดนามเข้าจดทะเบียนใน SET และ HOSE นอกจากนี้ ยังจะขยายการสนับสนุนด้านการให้ความรู้ด้านตลาดทุนด้วย
“ตลาดหลักทรัพย์ฯมีเจตนารมณ์และเห็นความสำคัญของการสร้างพันธมิตร เพื่อให้เกิดความร่วมมือเพื่อการพัฒนาตลาดทุนในกลุ่มประเทศอาเซียนด้วยกัน ความร่วมมือระหว่างกันจะเสริมสร้างพัฒนาการสำคัญที่จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของตลาดทุนในภูมิภาคนี้ อันจะเอื้อต่อการพัฒนาความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียในอนาคต" นางภัทรียากล่าว
นายเจิ่น ดัค ซิง กรรมการผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์โฮจิมินห์แห่งประเทศเวียดนาม (HOSE) กล่าวว่า การสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศจะมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการเพิ่มความน่าสนใจให้ตลาดหลักทรัพย์ของเวียดนามทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยเฉพาะการวางแผนที่จะมีบริษัทในเวียดนามไปจดทะเบียนในตลาดหุ้นต่างประเทศ รวมทั้งตลาดหุ้นไทยด้วย นอกจากนี้ การให้ความรู้ด้านตลาดทุนที่ตลาด หลักทรัพย์ฯ ดำเนินการอยู่ เป็นสิ่งที่จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการขยายฐานนักลงทุนคุณภาพในอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ