QTC คว้าออร์เดอร์ Super Low Loss ส่งออกไปลาวรวม 60 ลบ.เริ่มรับรู้ตั้งแต่ Q1/64

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 31, 2021 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับออเดอร์ส่งออกหม้อแปลงไฟฟ้า Super Low Loss ให้กับการไฟฟ้าของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) จำนวน 421 เครื่อง มูลค่ารวม 60 ล้านบาท ซึ่งบริษัทเริ่มทยอยรับรู้รายได้เข้ามาได้ทันทีตั้งแต่ไตรมาส 1/64 เป็นต้นไป

สำหรับความโดดเด่นของหม้อแปลง Super Low Loss ที่ทำให้หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ให้ความสนใจจะเป็นในเรื่องของการประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะสามารถช่วยลดการใช้พลังงานแล้ว ยังช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกสู่ชั้นบรรยากาศ ซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหาโลกร้อนด้วยเช่นเดียวกัน

"การส่งออกออเดอร์หม้อแปลง Super Low Loss ให้กับ สปป.ลาวในครั้งนี้ QTC ได้ส่งมอบงวดแรกและงวดที่สอง รวม 91 เครื่อง ไปแล้วในเดือนมีนาคม ส่วนที่เหลือจะทยอยส่งมอบอีก 330 เครื่อง ให้เสร็จครบภายในสิงหาคมนี้" นายพูลพิพัฒน์ กล่าว

สำหรับธุรกิจหม้อแปลงในประเทศไทยยังคงขึ้นอยู่กับการขับเคลื่อนภาคการลงทุนภายในประเทศ และการเปิดประมูลงานของภาครัฐที่ทยอยออกมา อาทิ โครงการโรงไฟฟ้าชุมชนที่เริ่มเห็นความชัดเจน ที่จะประกาศรายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือกในเดือนเมษายน หรือพฤษภาคมนี้ ซึ่งปัจจัยดังกล่าวจะเป็นตัวต่อยอดที่ทำให้เกิดความต้องการใช้หม้อแปลงไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนการเข้าประมูลงานการไฟฟ้าภูมิภาค (กฟภ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มูลค่ารวมประมาณ 1,500 ล้านบาท และคาดว่าจะได้งานไม่น้อยกว่า 10% ของมูลค่างาน ซึ่งคาดว่าจะทยอยประกาศผลออกมาในช่วงไตรมาส 2 และ 3 ของปีนี้ หนุนรายได้รวมทั้งปีแตะระดับ 1,200 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ