TSE มั่นใจปีนี้รายได้โตรับโซลาร์ลอยน้ำ,คาดสรุปซื้อโรงไฟฟ้า 1-2 ภายใน Q2/64

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 30, 2021 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวชฎาธิรัฏฐ์ เลิศทวีสิน ผู้จัดการทั่วไปและฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.ไทย โซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่ (TSE) เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดรายได้ปีนี้จะเติบโตกว่าปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,542.96 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมส่วนแบ่งรายได้จากธุรกิจร่วมทุนอีก 643 ล้านบาท เนื่องจากโครงการโซลาร์ลอยน้ำ กำลังการผลิตติดตั้ง 8 เมกะวัตต์ ที่จะมีการจ่ายไฟฟ้าให้กับลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี คาดจะสามาถจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ได้ในไตรมาส 2/64

บริษัทยังมีแผนการลงทุนซื้อโรงไฟฟ้าในประเทศไทยที่ COD แล้ว กำลังการผลิตรวม 50 เมกะวัตต์ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตร 3-5 ราย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนราว 1-2 ราย ภายในไตรมาส 2/64 รวมถึงเตรียมเข้าประมูลโรงไฟฟ้าชุมชน กำลังการผลิต 50 เมกะวัตต์ ในเดือนเม.ย.นี้ คาดจะสามารถทราบผลการประมูลดังกล่าวได้ในปลายปี 64

ปัจจุบัน บริษัทมีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 351 เมกะวัตต์ โดยมีกำลังการผลิตที่เสนอขายไฟฟ้า 300 เมกะวัตต์ ซึ่งในส่วนนี้ COD ไปแล้วจำนวน 159 เมกะวัตต์ ที่เหลืออยู่ระหว่างการพัฒนา

นางสาวชฎาธิรัฏฐ์ กล่าวว่า สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/64 บริษัทฯ คาดว่าจะใกล้เคียงกับช่วงเดียวกับปีก่อน เป็นไปตามปัจจัยฤดูกาล เนื่องด้วยในช่วงนี้ของทุกปีประเทศญี่ปุ่นจะเข้าสู่ฤดูหนาวและมีหิมะ ทำให้ภาพรวมผลการดำเนินงานจะไม่แตกต่างกันมากนัก


แท็ก ทวีสิน   (TSE)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ