MVP มั่นใจปี 64 พลิกกำไรหลังฟื้นจัดอีเว้นท์ได้ ชูมหกรรมกัญชารับกระแสฟีเวอร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 31, 2021 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เอ็ม วิชั่น (MVP) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานปี 64 บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถกลับมาทำกำไรได้ หลังจากปีก่อนมีผลขาดทุนราว 43.46 ล้านบาท เนื่องด้วยขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลาย ทำให้บริษัทสามารถกลับมาจัดงานอีเวนท์ต่าง ๆ ได้ตามเดิม โดยคาดว่าจะมีรายได้มากกว่าปีก่อนที่ทำได้ 206 ล้านบาท

นอกจากนั้น ในปีนี้บริษัทจะจัดกิจกรรมใหม่เข้ามาเพิ่มเติม อาทิ Farm Stay Caravan นอนรถบ้านในไร่กัญชา รวมไปถึงการจัดงานมหกรรมกัญชานานาชาติ Thailand International Kancha Expo เพื่อตอบรับกระแสพืชกัญชาที่ผู้บริโภคให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง

สำหรับกิจกรรม "Farm Stay Caravan นอนรถบ้านในไร่กัญชา ศึกษา เรียนรู้ พร้อม Workshop ปฏิบัติจริง" บริษัทมีรถคาราวานเป็นจำนวนมาก จึงต้องการหาทางเพิ่มกำไรจากรถแต่ละคันให้ได้มากที่สุด ซึ่งจะทดลองนำมาร่วมกิจกรรมจำนวน 10 คัน ประเดิมจัดใน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เป็นหลักสูตร 2 วัน 1 คืนที่จะได้เรียนรู้เรื่องกัญชาทั้งหมดภายในไร่กัญชา ตั้งแต่ความรู้พื้นฐานไปจนถึงวิธีการขอใบอนุญาต มีการพาไปชมโรงเรือนและวิธีการสกัดจริง รวมไปถึงมีการ Workshop ทำผลิตภัณฑ์จากกัญชาไม่ว่าจะเป็นยารักษาโรค สกินแคร์ ยาสระผม อาหาร และเบเกอรี่ อีกด้วย ค่าใช้จ่ายในหลักสูตรดังกล่าวอยู่ที่ 29,000 บาทต่อรถคาราวานหนึ่งคัน ซึ่งสามารถพักได้ 2 คน

จากการคาดการณ์รายได้จากรถคาราวาน 10 คันในเฉพาะในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ น่าจะสร้างรายได้ที่ 3.4 ล้านบาทต่อไตรมาส หากสามารถเปิดให้บริการในวันธรรมดาด้วย และขยายพื้นที่กิจกรรมไปยังไร่กัญชาอื่น ๆ ซึ่งปัจจุบันมี 104 ไร่ในประเทศ ก็จะทำให้บริษัทสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ไปจนสูงถึง 17 ล้านบาทต่อไตรมาส ซึ่งปัจจุบันเริ่มมีบริษัทติดต่อจองหลักสูตรเข้ามาแล้ว นอกจากนี้ยังมีการวางแผนเพิ่มจำนวนรถคาราวานเข้ามาร่วมงาน โดยการย้ายรถคาราวานในพื้นที่ที่สร้างรายได้น้อยมาใช้ในกิจกรรมดังกล่าวแทน

ส่วนงานมหกรรมกัญชานานาชาติ Thailand International Kancha Expo ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 21-23 พ.ค. บนพื้นที่จัดแสดงว่า 6,000 ตารางเมตร ณ ไบเทคบางนา เพื่อตอบสนองลูกค้าที่ชอบลองผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ตามกระแสยุคปัจจุบัน โดยจะเน้นไปที่การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะมีร้านค้าเข้าร่วมประมาณ 300 บูธ มีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่น ยาหม่อง ยาสระผม ครีมนวด น้ำมันนวดตัว รวมไปถึงอาหารมิชลินสตาร์ คาดจำนวนผู้เข้าชมแตะแสนคนและสร้างกำไรเกือบสิบล้านบาท

นายโอภาส กล่าวอีกว่า ด้านกิจกรรมเดิมที่เคยจัดอยู่เป็นประจำ อย่างมหกรรมโทรศัพท์มือถือ Thailand Mobile Expo 2564 ในปีนี้ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 3-6 มิ.ย. ณ ไบเทคบางนา เป็นงานที่ถูกเลื่อนมาจากในปีก่อนที่เกิดสถานการณ์โควิด-19 คาดว่าการจัดงานในครั้งจะมีกำไรอยู่ที่ 40-50 ล้านบาท ส่วนงานวิ่งต่าง ๆ จะเริ่มกลับมาทยอยจัดหลังจากที่ปีที่แล้วถูกงดไปเช่นกัน เช่น งาน Haier 10K THAILAND OPEN 2021 เป็นต้น

ในส่วนของธุรกิจรถคาราวานในปีนี้ตั้งเป้านำรถ 200 คัน ไปจัดกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวพักใน 40 สถานที่ จากปัจจุบันอยู่ที่ 148 คัน 20 สถานที่ โดยมีการย้ายมาจัดในแหล่งท่องเที่ยวริมทะเล เพราะสามารถสร้างรายได้ดีกว่าแหล่งท่องเที่ยวภูเขา ปัจจุบันย้ายไปพื้นที่ จ.ภูเก็ตเป็นหลัก เพื่อให้สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลที่จะประเดิมเปิดจังหวัดภูเก็ตรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นจังหวัดแรก ในปัจจุบันมีเอเจนซี่ต่างชาติติดต่อเข้ามาแล้วและส่วนใหญ่เป็นการขายแบบ Longstay ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ