ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ขึ้นตามเอเชียขานรับ"ไบเดน"เผยแผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 1, 2021 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นได้ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ต่างปรับตัวขึ้นกันทั่วหน้า ขานรับประธานาธิบดีโจ ไบเดนแห่งสหรัฐเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแผนการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานมูลค่ากว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์ โดยแผนการดังกล่าวครอบคลุมถึงการใช้จ่ายในระยะเวลา 8 ปี และมีเป้าหมายที่จะสร้างงานหลายล้านตำแหน่ง และมุ่งเน้นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวในช่วงหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นอกจากนี้ ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯก็ออกมาดีด้วย จากตัวเลขภาคการผลิตสหรัฐฯที่ออกมาดี และยังมีอีกหลายประเทศส่วนใหญ่ที่ตัวเลขภาคการผลิตออกมาดี

แต่ทั้งนี้ พรุ่งนี้ตลาดสหรัฐฯ และตลาดในยุโรปจะเริ่มปิดทำการเนื่องในวันอีสเตอร์ และฝรั่งเศสก็มีการล็อกดาวน์ ประกอบกับยังต้องรอดูผลประชุมกลุ่มโอเปกพลัสด้วย

อย่างไรก็ดี ช่วงหลังจะเห็นแรงซื้อของกองทุนในประเทศเข้ามา ซึ่งก็อาจเป็นการปรับพอร์ตหลังจากที่ภาคการท่องเที่ยวดูดีขึ้น แต่สัปดาห์หน้าก็จะเริ่มมีการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนแล้วซึ่งก็ต้องติดตามดูจะเป็นอย่างไร

พร้อมให้แนวรับ 1,580-1,570 จุด ส่วนแนวต้าน 1,592-1,600 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ