TKS คาดปี 64 โต 20% ตามการฟื้นตัวทุกธุรกิจ วางงบลงทุน180 ลบ.ซื้อเครื่องจักร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 1, 2021 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุติพันธุ์ มงคลสุธี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ที.เค.เอส.เทคคโนโลยี (TKS) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานในปี 64 จะเติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2,149 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 228.96 ล้านบาท เป็นไปตามการฟื้นตัวของทุกธุรกิจ ประกอบด้วย ธุรกิจ Security Document Solution, ธุรกิจ Digital Print Solution, ธุรกิจ Card Solution, ธุรกิจ Warehouse Fulfillment Solution, ธุรกิจ Label & Packaging Solution และธุรกิจ Digital Platform Solution

ทั้งนี้ ธุรกิจเดิม หรือ Security Document Solution นับตั้งแต่ปีนี้ไปคาดว่างานในส่วนนี้น่าจะปรับตัวลดลงบ้าง เช่น สมุดบัญชีเงินฝาก (passbook), การพิมพ์เช็ค เนื่องจากหลายองค์กรลดใช้กระดาษมากขึ้น แต่งานหลักที่ทำให้กับหน่วยงานของภาครัฐ โดยเฉพาะงานของกรมการขนส่งทางบก บริษัทก็เชื่อมั่นว่าจะยังสามารถดำเนินการต่อไปได้ เนื่องจากการปรับเปลี่ยนน่าจะยังไม่รวดเร็วนัก

ส่วนธุรกิจ Digital Print Solution และ Card Solution จะเป็นการผสมผสานการดำเนินงานร่วมกัน เนื่องด้วยพฤติกรรมของคนเริ่มห่วงสุขภาพมากขึ้น ทำให้ธุรกิจประกันสุขภาพมีบทบาทมากขึ้น ดังนั้น บริษัทจะเสนอบริการทำบัตร Member ประกันสุขภาพ พร้อมออกกรมธรรม์ ด้วยการพิมพ์ระบบดิจิทัล โดยปัจจุบันบริษัทได้ทำสัญญากับบริษัทประกันรายใหญ่แล้วคาดว่าจะเติบโตและต่อยอดธุรกิจได้ในอนาคต

ธุรกิจ Warehouse Fulfillment Solution ปัจจุบันได้มีการให้บริการกับลูกค้ามากขึ้น จากเดิมที่เน้นเพียงการบริหารคลังสินค้า ซึ่งส่วนใหญ่ทำแค่แบบพิมพ์ให้กับลูกค้า โดยล่าสุด ได้ให้บริการบริหารชุดยูนิฟอร์มให้กับกลุ่มธนาคาร โดยมองว่าการให้บริการดังกล่าวจะสามารถเติมเต็มความต้องการของลูกค้าได้

ธุรกิจ Label & Packaging Solution ได้มีการพัฒนาไปสู่ Security Label & Packaging แล้ว และมีแผนที่จะขยายไปสู่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น ยา เครื่องสำอาง เป็นต้น รวมถึงยังมองการออกแบบไปสู่การป้องกันการปลอมแปลงแพจเกจจิ้ง และธุรกิจ Digital Platform Solution บริษัทฯ ก็มีแพลตฟอร์มที่หลากหลาย เช่น eTaxGo, ePolicy, DOC ONE เป็นต้น

นายจุติพันธุ์ กล่าวว่า สำหรับบมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) (Synex) ซึ่ง TKS ถือหุ้นในสัดส่วน 38% นั้น ปีนี้ Synex ก็คาดว่าจะมีรายได้เติบโต 20% เป็นตามความต้องการใช้อุปกรณ์ไอทีและ Software ที่เพิ่มขึ้น

ขณะที่ปีนี้บริษัทวางงบลงทุนไว้ราว 180 ล้านบาท ใช้ซื้อเครื่องจักรและปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ