ADVANC ลดเป้ายอดขาย"โฟนวัน"ปีนี้เหลือ 2 แสนเครื่องจาก 4 แสนเครื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 20, 2007 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายศักดิ์ชัย เลิศเวชกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและผลิตภัณฑ์"โฟนวัน"บริษัท ไวร์เลส ดีไวซ์ ซัพพลาย ในเครือ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส(ADVANC)คาดว่า ในปี 50 โทรศัพท์มือถือเฮ้าส์แบรนด์"โฟนวัน"จะมียอดขายราว 2 แสนเครื่อง คิดเป็นยอดขายประมาณ 400 ล้านบาท ซึ่งลดลงจากเป้าหมายเบื้องต้นที่ตั้งไว้ประมาณ 4 แสนเครื่อง เนื่องจากตลาดรวมหดตัวกว่าที่คาดไว้
ทั้งนี้ บริษัทมองว่าตลาดรวมโทรศัพท์มือถือในปีนี้จะมียอดรวมประมาณ 8 ล้านเครื่อง ซึ่งลดลงจากที่เคยคาดการณ์ไว้ในช่วงต้นปีที่ 9 ล้านเครื่อง โดยคาดว่า"โฟนวัน"จะมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 1.5% ในปลายปีนี้
นายศักดิ์ชัย กล่าวว่า หลังจากเปิดตัวโทรศัพท์มือถือ"โฟนวัน"ในช่วงเดือนก.ค.50 ขณะนี้มียอดขายแล้ว 4-5 หมื่นเครื่อง คิดเป็นยอดขายประมาณ 80 ล้านบาท โดยราคาขายต่อเครื่องเฉลี่ยอยู่ที่ 2 พันบาท
บริษัทยังคงเดินหน้าเปิดตัวโทรศัพท์"โฟนวัน"รุ่นใหม่ๆ เพิ่มขึ้นในช่วงที่เหลือของปีนี้ โดยล่าสุดจะวางขายอีก 4 รุ่นในช่วงเดือน
ต.ค.นี้ ซึ่งเป็นโทรศัพท์มือถือประเภท พีดีเอโฟน สมาร์ทโฟน และ มัลติมีเดียโฟน และก่อนถึงปลายปีจะออกเพิ่มอีก 5 รุ่นให้ครบ 15 รุ่น เน้นประเภทเบสิคโฟนและมัลติมีเดียโฟน โดยใช้งบการตลาดอีก 25 ล้านบาท เพื่อสร้างแบรนด์"โฟนวัน"ให้ติดตลาด จากที่ใช้งบไปแล้ว 40 ล้านบาท

แท็ก (ADVANC)   โฟนวัน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ