TQM ผนึก BKI-สินทรัพย์ฯ จับกระแสฟีเวอร์ออกประกันอุบัติเหตุเล่น Surf Skate

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 2, 2021 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทจับมือกับ 2 พันธมิตร คือบมจ.กรุงเทพประกันภัย (BKI) และบมจ.สินทรัพย์ประกันภัย ออกผลิตภัณฑ์ประกัน Surf Skate ผ่านคอนเซปต์ ?Safe Before Surf? เจ็บมา พังมา TQM ดูแล เน้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค จับกระแส Surf Skate ฟีเวอร์ คุ้มครองทั้งค่ารักษาพยาบาล ความเสียหายของอุปกรณ์เซิร์ฟสเก็ต และค่าเสียหายต่อร่างกายและทรัพย์สินบุคคลอื่น ด้วยเบี้ยเริ่มต้นเพียงหลักร้อย พร้อมช่องทางขายผ่านออนไลน์ หวังเจาะกลุ่มลูกค้า Gen Y - Millennium ตั้งเป้า 10,000 กรมธรรม์ภายในปีนี้ แบ่งเป็นกรุงเทพประกันภัย 5,000 กรมธรรม์ และ สินทรัพย์ประกันภัย 5,000 กรมธรรม์

โดยประกันภัยนับเป็นสินค้าที่อยู่ในทุกก้าวชีวิตของคน การออกแบบผลิตภัณฑ์และความคุ้มครองจึงต้องสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วมากขึ้น โดยเฉพาะหลังเกิดวิกฤติโควิด-19 ในช่วงปลายปี 63 มีผู้เล่นเซิร์ฟสเก็ตประมาณ 1 แสนคน แต่หลังจากเกิดกระแสเซิร์ฟสเก็ตในเดือน ม.ค.-ก.พ. ที่ผ่านมา คาดว่าปัจจุบันมีผู้เล่นมากกว่า 2 แสนคน ขณะที่ในปั๊มน้ำมันหรือห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ มีการใช้พื้นที่ลานจอดรถบางส่วนเพื่อใช้สำหรับเล่นเซิร์ฟสเก็ต ไม่ต่ำกว่า 100 สถานที่ทั่วไทย และยังมีกลุ่มลูกค้าที่เล่นเซิร์ฟสเก็ตเป็นประจำอยู่แล้วอีกด้วย

นายแพนพิทย์ พรรณนิภา Project Owner บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวถึงจุดเริ่มต้นของการคิดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกัน ?Surf Skate? ครั้งนี้ว่ามาจากประสบการณ์ของตนเองที่เป็นคนชื่นชอบการเล่นเซิร์ฟสเก็ตและกีฬาเอ็กซ์สตรีม เห็นโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุและบาดเจ็บต่อตัวผู้เล่น รวมถึงอุปกรณ์เซิร์ฟสเก็ตที่มีโอกาสเกิดความเสียหาย ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวในปัจจุบันมีราคาค่อนข้างสูงมาก นอกจากนี้ในระหว่างการเล่นยังมีความเสี่ยงที่อาจจะทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บหรือทำให้ทรัพย์สินของบุคคลอื่นได้รับความเสียหายได้

ดังนั้น จึงร่วมมือกับพันธมิตรทั้ง 2 บริษัทออกแบบและพัฒนาประกันภัยดังกล่าว ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่รักการเล่นเซิร์ฟสเก็ตได้เป็นอย่างดี และประกันภัยดังกล่าวจะสามารถปรับเปลี่ยนมุมมองของผู้บริโภคกลุ่มวัยรุ่นให้เข้าใจถึงความสำคัญของประกันภัยมากขึ้น และในอนาคตสามารถต่อยอดไปยังประกันภัยชนิดอื่นได้ เช่น ประกันชีวิตหรือประกันอุบัติเหตุ อีกทั้งประกันภัยดังกล่าวไม่ได้ตอบโจทย์แค่กลุ่มวัยรุ่นเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ยังตอบโจทย์ไปยังช่วงวัยอื่น เพราะกีฬาเซิร์ฟสเก็ตเป็นกิจกรรมสานสัมพันธ์ในครอบครัว สามารถเล่นได้ทั้งเด็ก วัยรุ่น และผู้ปกครอง

นายอภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน ประธานคณะผู้บริหารและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ BKI กล่าวว่า จากกระแสการกลับมาของเซิร์ฟสเก็ต ทำให้บริษัทเห็นโอกาสการนำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อสนับสนุนให้ได้เล่นเซิร์ฟสเก็ตได้อย่างมั่นใจ จึงร่วมกับ TQM พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีความคุ้มครองรองรับการผู้เล่นเซิร์ฟสเก็ตโดยเฉพาะ ด้วยความคุ้มครองที่คุ้มค่าและครอบคลุม ทั้งค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ ความเสียหายของตัวบอร์ดจากอุบัติเหตุ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะมีอัตราส่วนการสูญเสีย (Loss ratio) อยู่ที่ 60% และความรับผิดต่อร่างกายและทรัพย์สินบุคคลภายนอก ซึ่งทางบริษัทมีประกันภัยให้เลือก 2 แบบแผน คือ เบี้ย 999 และ 1,999 ต่อปี

นายสุริยน ศรีอรทัยกุล ผู้อำนวยการ บมจ.สินทรัพย์ประกันภัย กล่าวว่า ตามแนวทางการทำงานของสินทรัพย์ประกันภัยที่เน้นความรวดเร็ว ทันใจ นำสมัย ผ่านผลิตภัณฑ์และการบริการที่มุ่งเน้นการตอบสนองความต้องการและพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาการร่วมมือกับ TQM ในครั้งนี้ยิ่งตอกย้ำถึงปรัชญาของบริษัท จึงจัดเตรียมแผนประกัน Surf Skate ของสินทรัพย์ประกันภัยที่มีแผนประกันให้เลือกหลายหลายตามความต้องการ ซึ่งมีทั้งหมด 4 แบบแผน คือ เบี้ย 499, 799, 999 และ 1,799 บาทต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ