จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 10, 2007 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*D1 
-อนุมัติ A-Host ตั้งบ.ย่อยให้บริการด้สน IT ทุนจดทะเบียน 4 ลบ. โดย A-Host จะเข้าลงทุนคิดเป็นสัดส่วนไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของทุนที่จะออกและเรียกชำระทั้งหมดของบริษัทที่จะตั้งใหม่ สัดส่วนการถือหุ้นที่เหลือจะถือโดยบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งผู้บริหารและ/หรือพนักงานของบริษัทที่จะจัดตั้งขึ้นใหม่
*BMCL
-คาดปี 50 ขาดทุนลดลงจากปีก่อน 1.7 พันลบ. จากจำนวนผู้โดยสารที่ใช้มากขึ้น รายได้จะเติบโต 10% จากปีก่อนที่มี 1.2 พันล้านบาท ระบุปี 53 จะถึงจุดคุ้มทุน
*N-PARK
-ทำบิ๊กล็อต SIRI 73.8 ล้านหุ้น จาก 147.6 ล้านหุ้น เผยจะขายบิ๊กล็อตอีก 21.2 ล้านหุ้น เพื่อรวบรวมเงินคืนหนี้ KTB
*UV
-เร่งศึกษารูปแบบโครงการอสังหาฯ ขนาดใหญ่แยกเพลินจิตก่อนสรุปเงินลงทุน
*SNC
-คาดขายหุ้นเพิ่มทุนในพ.ย./จากนี้-ปี 51ใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 2 พันลบ.
*TIPCO
-คาดบันทึกการขายหุ้น ทิปโก้ เอฟแอนด์บีเป็นกำไรพิเศษในไตรมาส 4/50 โดยบริษัทจะนำเงินที่ขายหุ้นได้นำไปชำระคืนเงินกู้บางส่วนที่มีทั้งหมดอยู่ 2 พันล้านบาท และอีกส่วนจะจ่ายเป็นเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้น เตรียมเปิดตัวธุรกิจสมุนไพรเพื่อเสริมรายได้
*RASA
-อยู่ระหว่างคัดเลือกพันธมิตรเข้ามาสนับสนุนด้านเงินทุนพัฒนาโครงการ โดยอาจได้ข้อสรุปเร็วกว่าปลายไตรมาส 4/50 จากตัวเลือกล่าสุดที่เหลืออยู่ 2 ราย ปีนี้เตรียมเปิดอีก 3 โครงการ เป็นบ้านเดี่ยว 1 โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียม 2 โครงการ รวมมูลค่า 3 พันล้านบาท
*IRPC
-นสพ.ระบุ "ปิติ ยิ้มประเสริฐ" การันตีสิ้นปีนี้ยังมีปันผล บริษัทลดต้นทุนได้มาก พร้อมโชว์ความเหนือชั้น ซื้อประกันความเสี่ยงล่วงหน้าสำหรับหุ้นกู้สกุลดอลลาร์ในราคา 30 บาทได้ ถึง 40 ล้านดอลลาร์ ยิ้มสู้ประมูลโรงไฟฟ้า IPP ไม่ได้ แค่จิ๊บจ๊อย รอ 2 ปีลุยใหม่ ชี้มีพื้นที่ผลิตโรงไฟฟ้าอีกผืน 2,300 ไร่นอกนิคมอุตสาหกรรม
*BLS
-นสพ.ระบุ "บล.บัวหลวง" เล็งครึ่งปีหลังมาร์เก็ตแชร์เพิ่มเป็น 4% จากครึ่งแรกทำได้เพียง 3.3% แต่เฉลี่ยทั้งปีที่ 3.6-3.7% ชี้ส่วนหนึ่งมาจากลูกค้าของมอร์แกน สแตนเลย์ เอเชีย ย้ำรายได้หลักยังเป็นค่านายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์แม้ครึ่งแรกรายได้จะลด ส่วนปันผลระหว่างกาลไม่เห็นแน่ แต่ทั้งปียังต้องดูต่อว่าจ่ายมากหรือน้อยกว่าปีก่อน เพราะอาจมีการลงทุนในส่วนอื่น
*TT&T
-นสพ.ระบุ ทีโอทีสุดทนทีทีแอนด์ทีเล็งฟ้องเพิ่ม ปล่อย "ทริปเปิ้ลทรี" ลอบใช้โครงข่าย 44 จว.ขู่กทช.เร่งจัดการก่อนเจอข้อหาละเว้นฯ
*ASL
-นสพ.ระบุ "แอ๊ดคินซัน" ปักธงปีนี้ต้องจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้น หลังรอคอยมานานกว่า 7 ปี ตั้งเป้าล้างขาดทุนสะสมและขายไลเซนส์เอเพกซ์ให้จบ ส่วนในอนาคตบอร์ดมีนโยบายชัดออกวอร์แรนท์ให้ผู้ถือหุ้นเดิม แต่ขอรอดูฐานะบริษัทและภาพรวมอุตสาหกรรมก่อน
*UNIQ
-นสพ.ระบุ UNIQ เริ่มทยอยรับรู้รายได้โครงการบีอาร์ทีแล้ว เตรียมคว้างานสร้างอุโมงค์อีก 700 ล้านบาท โอดไตรมาส 3 ไม่เป็นดังหวัง หลายงานภาครัฐดีเลย์ แต่ไม่ท้อรุกซื้อซองประมูลงานก่อสร้างทางคู่ช่วงฉะเชิงเทรา-ศรีราชา-แหลมฉบังของการรถไฟฯ มูลค่าเกือบ 6 พันล้านบาท แข่งกับอีก 13 รายใหญ่ ย้ำทุกงานที่ประมูลโปร่งใสไม่มีฮั๊ว
*ADAM
-นสพ.ระบุ ADAM ได้ผู้สนับสนุนในการจัดกิจกรรม“University League 2007" กว่า 50 ล้านบาท โดยมีพันธมิตร คือ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัดเป็น Title Sponsor และ บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัดเป็น Main Sponsor ในชื่องานกิจกรรม “CANON U-League 2007"
*KCE
-นสพ.ระบุ "เคซีอี" ฟุ้งควบคุมความเสี่ยงค่าเงินและราคาทองแดงได้ดี บวกได้งานที่มีมาร์จิ้นสูงจากโซนี่ มั่นใจรายได้ครึ่งปีหลังเข้าเป้าแน่นอน ด้าน "ปัญจะ" ส่งซิกเตรียมขึ้นราคาขายเพิ่มอีก 5% ในไตรมาส 3 และ4 นี้
*SALEE
-นสพ.ระบุ ออเดอร์ใหม่ทะลักเข้า SALEE เครื่องฉีดพลาสติกใหม่ที่เพิ่งติดตั้งกำลังการผลิตยังเต็ม 100% "สาทิศ ตัตวธร" สั่งทีมงานเร่งติดตั้งเครื่องจักรและเครื่องพิมพ์เพิ่ม หลังเกี่ยวคอ Nikon มาเป็นลูกค้าใหม่ คุยช่วงนี้ High Season ครึ่งปีหลังรายได้พุ่ง
*AOT
-นสพ.ระบุ AOT อดรับรายได้คิงเพาเวอร์ปีละกว่า 3 พันล้านบาท แต่สรรพากรไม่เว้น ลั่นต้องจ่ายภาษีรายรับ อ่วมเจอไตรมาสละ 500 ล้านบาท โบรกฯ คาดทำผลประกอบการปกติปีนี้มีสิทธิขาดทุนสูงลิ่ว 3 พันล้านบาท ด้าน "กัลยา" ยังมั่นใจปีนี้มีกำไร ดิ้นหารายได้ทุกทาง ล่าสุดขึ้นค่าเทียบงวงช้าง ด้านปัญหาเสียงยังอลหม่าน ชาวบ้านขีดเส้นตาย 9 วันแก้ไขให้ชัดเจน ถ้ายังไม่เดินหน้าเตรียมปล่อยลูกโป่งรบกวนการบินแน่ "ธีระ" เรียกบอร์ดถกด่วนวันนี้
*EMC
-นสพ.ระบุ "ชนะชัย ลีนะบรรจง" ยั๊วะไม่หาย "โกมล" ทิ้งหุ้นไม่บอกกันเลยสักคำ แถมขายคนเดียวไม่พอยังมี BBL ขายออกมาด้วย ส่งผลภาพลักษณ์ EMC เสียไปหมด พร้อมไม่เข้าใจเจ้าตัวจะซื้อคืนทำได้ไงได้กำไรไปแล้วกว่า 45 ล้านบาท
*SAM
-นสพ.ระบุ ดีลพันธมิตร SAM เดินหน้าต่อยังไม่ล้ม อยู่ระหว่างเจรจา หวังได้ข้อสรุปโดยเร็ว สั่งเร่งเครื่องสำรวจตลาด EU หลังประกาศยกเลิกเอดี ก.ย.นี้ ปัจจุบันส่งเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจพื้นที่ความต้องการลูกค้า
*PS
-นสพ.ระบุ PS ครึ่งหลังผุดโครงการใหม่ 13 โครงการ มูลค่า 7.5 พันล้านบาท พร้อมตั้งงบซื้อที่ดินรองรับโครงการใหม่ปี 2551 อีก 1.4 พันล้านบาท รุกจับตลาดเวียดนาม-อินเดียปูทางรายได้ ส่วนปีนี้เดินหน้ารักษามาร์จิ้นเติบโต 34%
*DE-MME
-นสพ.ระบุ ผู้ถือหุ้น DE-MME รอลุ้นวอร์แรนต์เข้าเทรดปลายปีนี้ หลังบริษัทเตรียมยื่นข้อมูลอัพเดทไตรมาส 2 ให้ก.ล.ต.อนุมัติ "กมล"ลั่นไม่มีเจตนาเลื่อนวอร์แรนต์ออก ส่วนเรื่องข้อมูลที่เกี่ยวโยงเป็นเรื่องปกติของบริษัท ที่มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจ
*TRUE
-นสพ.ระบุ ทรูมูฟลุ้น กทช. อนุมัติเลขหมาย หลังขอไป 3.5 ล้านเบอร์ คาด กทช.ให้ได้ 3ล้าน สูงกว่าที่อนุมัติให้เอไอเอสและ DTAC ก่อนหน้านี้ที่ 1.5 ล้านเลขหมาย
*TTA/PSL
-นสพ.ระบุ ดัชนี BDI ทะยานไม่หยุด ดันหุ้นเดินเรือโดดเด่นมากว่า 2 สัปดาห์ ทั้ง TTA และ PSL ลากหุ้นเดินเรือคอนเทนเนอร์อย่าง RCL ได้อานิสงส์พุ่งตาม นักวิเคราะห์คาดดัชนีมีสิทธิพุ่งวันละเกินร้อยจุดต่อเนื่อง สิ้นปีมีสิทธิทะลุ 7000 จุดสบาย อานิสงส์จากความต้องการขนส่งแร่ธาตุและถ่านหินในจีนเป็นตัวผลักดัน
*TWZ
-นสพ.ระบุ แซมคอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TWZ ได้แจ้งความดำเนินคดีกับนายควัง คี ปาร์ค กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัดและนายชุง จุน คิม ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม ไทยซัมซุงฯซึ่งเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือซัมซุง เนื่องจากผู้บริหารทั้งสองรายมีพฤติกรรมที่สร้างความเสียหายทางธุรกิจให้บริษัท แซมฯ เป็นเงิน 63 ล้านบาท
*STAR
-นสพ.ระบุ เปิดเกมรุกเจาะตลาดในประเทศปลายปีเต็มตัว หลังเพิ่มกำลังการผลิตสำเร็จ "วิชัย พงษ์พยัคเลิศ"ผู้บริหาร คาดผลงานไตรมาส3/2550 เติบโตก้าวกระโดดเมื่อเทียบกับปีก่อน เนื่องจากปรับรูปแบบสินค้าใหม่-ตั้งราคาขายได้สูงขึ้น
*AP
-เปิดขายคอนโดมีเนียมหรูวันนี้ ( 10 ก.ย.50 ) ภายใต้โครงการ Lift Condo บริเวณสุขุมวิท 65 , รัชดาภิเษก แยกห้วยขวาง และพหลโยธิน 18 มูลค่ากว่า 2,500 ล้านบาท
*PYT
-นสพ.ระบุ "วิชัย ทองแตง" ระบุ หุ้น PYT จะกลับเข้ามาเทรดได้อีกครั้งราวกลางปี 2551 หลังจากที่ผ่านมา บริษัทผ่านขั้นตอนการฟื้นฟูกิจการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยปีนี้คาดว่าจะเริ่มมีกำไรและอีกไม่นานจะสามารถจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นได้ โดยหากไม่มีอะไรคลาดเคลื่อน น่าจะได้เห็นหุ้น PYT กลับมาเทรดได้กลางปีหน้าการกลับมาเทรดอีกครั้งเป็นการเปิดช่องให้รายย่อยได้มีทางออก เพราะรอมานานหลายปี
*DAIDO
-นสพ.ระบุ "วิชัย ทองแตง" มีแผนขายให้พันธมิตร โดยหลังจากออกจากแผนฟื้นฟูกิจการจะเริ่มมีการเซตอัพกันใหม่เป้าหมายคือตอนนี้ก็ยังคุยกันอยู่
*SGF
-นสพ.ระบุ "วิชัย ทองแตง"เผย SGF ยังคงเดินหน้าต่อ โดยถือว่าที่ผ่านมา ไม่ได้ล้มเหลวอะไรแต่เงื่อนไขกลต.ที่บังคับว่าให้เราต้องไปตั้งสำรองเชื่อว่าสุดท้ายต้องกลับไปมาสู่ที่เดิม โดยมองว่าเป็นเรื่องเทคนิค เพราะการประกอบการยังไปได้ดีอยู่ เชื่อว่าอีกไม่นานคงกลับมาสู่สถานะเดิมคือกลับมาเทรดในตลาดหลักทรัพย์ได้เหมือนเดิม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ