กฟภ.-BCP เปิดตัว PEA VOLTA ในปั๊มบางจากฯ ตั้งเป้า 56 สาขาใน Q2/64

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 5, 2021 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ผนึก บมจ. บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) เปิดตัวสถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA อย่างเป็นทางการ ในสถานีบริการน้ำมันบางจากสาขาชะอำปาร์ค

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ BCP กล่าวว่า บางจากฯ ยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็น Exclusive Partner กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)ติดตั้งจุดบริการ EV Charging Station ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก โดยจะเปิดให้บริการ 56 สาขา ภายในไตรมาส 2 ปีนี้ บนเส้นทางหลักทุกระยะ 100 กิโลเมตรโดยประมาณ ครอบคลุมทุกทิศทั่วไทย รองรับรถ EV หลากหลายรุ่น หลากหลายแบรนด์

การติดตั้ง EV Charging Station ในสถานีบริการน้ำมันบางจากเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายผู้นำการเปลี่ยนผ่านพลังงาน เพื่อนำประสบการณ์นวัตกรรมสีเขียวที่ยั่งยืนสู่ผู้บริโภคผ่านสถานีบริการน้ำมันบางจากที่จะเป็น Greenovative Destination สำหรับนักเดินทาง

นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการ กฟภ. กล่าวว่า ปัจจุบันเทรนด์การใช้พลังงานสะอาดกำลังเป็นที่นิยมไปทั่วโลก การใช้รถยนต์ไฟฟ้าจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม จากสถานการณ์ปัจจุบันยานยนต์ไฟฟ้ามีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สำหรับประเทศไทยมีการตื่นตัวใช้ยานยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น โดยคาดการณ์ในอนาคตจะมีประชาชนหันมาใช้มากขึ้นโดยเฉพาะรถยนต์ส่วนบุคคล ซึ่งขณะนี้เราได้เปิดตัวสถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA และเร่งเปิดให้บริการเพิ่มเติมให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคที่สนใจยานยนต์ไฟฟ้า

นอกจากนี้ PEA VOLTA ยังมีแผนการขยายบริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า ตามเส้นทางหลัก เส้นทางรอง และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ 75 จังหวัด รวมทั้งสิ้น 263 สถานี ภายในปี 2566

สำหรับ PEA VOLTA เปิดบริการแล้ว 17 สถานี สามารถใช้บริการผ่าน PEA VOLTA Application บนสมาร์ทโฟนและแท็บเลต ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาตำแหน่งสถานีและนำทางไปยังสถานีนั้นๆ ได้อย่างแม่นยำและไม่มีสะดุด ทั้งยังสามารถตรวจสอบสถานะสถานีอัดประจุไฟฟ้า พร้อมทั้งผู้ใช้ยังชำระค่าบริการอัดประจุไฟฟ้า ผ่านระบบการเติมเงินได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัย และรวดเร็ว เพราะเป็นหัวจ่ายแบบชาร์จเร็ว โดย 1 สถานีมี 5 หัวจ่าย และมีจุดเด่นที่สำคัญอย่างการให้บริการ 24 ชั่วโมง ทำให้ผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้ามั่นใจได้ตลอดในทุกการเดินทาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ