AOT คาดฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ผู้ปฏิบัติงานของสนามบินสุวรรณภูมิครบในพ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 5, 2021 18:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

AOT คาดฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ผู้ปฏิบัติงานของสนามบินสุวรรณภูมิครบในพ.ค.

น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้ให้ความสำคัญกับพนักงานและลูกจ้าง ทสภ. ตลอดจนเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ที่เป็นด่านหน้าในการให้บริการผู้โดยสาร ซึ่งใกล้ชิดผู้โดยสาร และมีความเสี่ยงในการติดเชื้อโรคโควิด-19 ได้ ทสภ.จึงได้สนับสนุนพื้นที่ โดยร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคงประจำท่าอากาศยาน (ศปม.ทย.) ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ปฏิบัติงาน ณ ทสภ. กว่า 25,000 คน จนครบทุกคนภายในเดือน พ.ค.64

AOT คาดฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ผู้ปฏิบัติงานของสนามบินสุวรรณภูมิครบในพ.ค.

น.ท.สุธีรวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การฉีดวัคซีนในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจัดสรรวัคซีนโควิด-19 จากรัฐบาล ผ่านกรมควบคุมโรค โดยเป็นวัคซีน Sinovac ที่เป็นวัคซีนเชื้อตาย ซึ่งมีจุดมุ่งหมายให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ณ ทสภ.ให้บริการผู้โดยสารที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศให้ได้รับวัคซีนโควิด-19 เป็นการเร่งด่วน ขับเคลื่อนและอำนวยการฉีดวัคซีนขึ้น โดยผู้ตรวจราชการเขตสุขภาพที่ 6 นพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข มอบหมายให้โรงพยาบาลบางพลี ร่วมกับกองด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศและกักกันโรค และสำนักงานควบคุมโรคที่ 6 ชลบุรี ในการจัดเจ้าหน้าที่มาให้บริการฉีดวัคซีนดังกล่าว

สำหรับจุดให้บริการนี้ จะประกอบด้วย 4 ขั้นตอนใหญ่ (แบ่งเป็น 9 จุดย่อย) ประกอบไปด้วย ขั้นตอนแรก คือ จุดตรวจสอบรายชื่อ ลงทะเบียน ขั้นตอนที่สอง คือ จุดวัดสัญญาณชีพ คัดกรองความเสี่ยง และการลงบันทึกการเข้ารับบริการ ขั้นตอนที่สาม คือ การฉีดวัคซีน และการบันทึกข้อมูลระบบติดตามวัคซีน ขั้นตอนสุดท้าย คือการเฝ้าสังเกตุอาการหลังการฉีดวัคซีนเป็นเวลา 30 นาที และการรับแจ้งนัดฉีดวัคซีนเข็มที่สอง

น.ท.สุธีรวัฒน์ กล่าวว่า ทสภ.ได้มีการประสานหน่วยงานต่างๆ ที่มีผู้ปฏิบัติงาน ณ ทสภ. ให้เข้ามารับการฉีดวัคซีน เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะทยอยเดินทางเข้าประเทศไทย ตั้งแต่เดือน เม.ย. 64 นี้ และเป็นการป้องกันการระบาดภายในประเทศ โดยการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ปฎิบัติงาน ณ ทสภ.ในครั้งนี้ จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสาร ผู้ใช้บริการ ว่าการใช้บริการจะได้รับความปลอดภัย

อีกทั้ง ทสภ. ได้รับการรับรอง Airport Health Accreditation จากสภาสมาคมท่าอากาศยานระหว่างประเทศ (Airports Council International : ACI) มาตรการด้านความปลอดภัยสุขอนามัยจากการเข้าร่วมโครงการ Airport Health Accreditation (AHA) Programme ซึ่งได้ให้ความสำคัญกับมาตรการด้านสุขอนามัย และความปลอดภัยภายในท่าอากาศยานครอบคลุมทุกด้านอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ