HILITE: STARK พุ่ง 5.02% ผู้บริหารมองตอบรับแนวโน้มผลงาน Q1/64 ดี-โบรกฯปรับเพิ่มเป้าราคา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 7, 2021 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น STARK ปรับขึ้น 5.02% หรือบวก 0.22 บาท มาที่ 4.60 บาทในช่วงปิดตลาดเช้า มูลค่าการซื้อขายสูงถึง 2,926.89 ล้านบาท โดยราคาเปิดที่ 4.30 บาท ราคาสูงสุดที่ 4.76 บาท ราคาต่ำสุด 4.28 บาท

นายชนินทร์ เย็นสุดใจ ประธานกรรมการ บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นเช้านี้เป็นผลมาจากทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/64 คาดว่าจะออกมาทำได้ตามเป้าหมาย โดยเฉพาะการทำกำไรของบริษัทที่ทำได้ค่อนข้างดี ด้วยการที่บริษัทเพิ่มสัดส่วน Product Mix ไปที่ High/Extra High Voltage ซึ่งมี Margin สูงกว่ากลุ่ม Low Voltage

ขณะเดียวกันมองว่าเป็นผลมาจากนักวิเคราะห์ที่มีการประเมินมูลค่าราคาเหมาะสมของบริษัทใหม่ จึงมีช่องว่างที่ราคาจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นได้ และส่วนหนึ่งเชื่อว่านักลงทุนมองว่าหุ้น STARK เป็นหุ้น Safe haven ในช่วงที่ตลาดหุ้นปรับตัวลดลง

"ราคาหุ้นขึ้นมามองว่าคงเป็นผลจากการสะท้อนผลประกอบการที่มีทิศทางการเติบโต โดยเฉพาะในส่วนของกำไรที่เราเน้นเพิ่มกำไร ในขณะเดียวกันมีการเข้ามาของนักวิเคราะห์และสื่อหลายๆรายที่เข้ามาวิเคราะห์ราคาและเสนอข่าว ซึ่งได้มีราคาเป้าหมายใหม่ที่ยังมีช่องว่างที่ราคาหุ้นจะปรับตัวขึ้น"นายชนินทร์ กล่าว

นอกจากนั้น หลังจากบริษัทได้เข้าทำ M&A กิจการที่ประเทศเวียดนาม ซึ่งคาดหวัง Synergy ร่วมกันทั้งในแง่ของขยายฐานลูกค้าเชิงรุกและการลดต้นทุนการผลิต จะเริ่มเห็นชัดเจนมากยิ่งขึ้น และจะค่อยๆสะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนต่อจากนี้ โดยเฉพาะในประเทศเวียดนามที่หลังจากเปลี่ยนการเมืองใหม่จะส่งผลให้งานใหม่ๆออกมาอย่างต่อเนื่องด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ