บลจ.นครหลวงไทยเสนอขายกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เออร์บานา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 27, 2007 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บลจ.นครหลวงไทย เสนอขายกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เออร์บานา อัตราผลตอบแทนขึ้นกับรายได้จากค่าเช่าเซอร์วิส อพาร์ทเมนต์ โดยนักลงทุนจะได้รับเงินปันผลเป็นรายไตรมาส  เสนอขายหน่วยลงทุนตั้งแต่ 27 ก.ย.-10 ต.ค.50 มูลค่าโครงการไม่เกิน 750 ล้านบาท ราคา 10 บาท/หน่วยลงทุน ลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท  
กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เออร์บานา เป็นกองทุนรวมประเภทไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน เหมาะสำหรับนักลงทุนที่มีเงินลงทุนระยะยาว ที่มุ่งหวังอัตราผลตอบแทนที่ขึ้นกับรายได้จากค่าเช่าเซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ซึ่งคาดว่าน่าจะปรับตามสภาวะเงินเฟ้อได้เป็นอย่างดี
บริษัทจัดการจะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมไปลงทุนในสิทธิการเช่าระยะยาวทรัพย์สินบางส่วนของโครงการเออร์บานา หลังสวน ประกอบด้วยห้องชุดจำนวน 263 ห้อง ปัจจุบันกรรมสิทธิ์ในที่ดินและอาคารสิ่งปลูกสร้างพร้อมส่วนควบรวมอื่นๆ ของโครงการเป็นของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์
ปริมาณลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาใช้ห้องพักเป็นนักธุรกิจ พนักงานบริษัท นักท่องเที่ยวต่างประเทศ ดังนั้น ผลประกอบการของกองทุนรวมจึงขึ้นอยู่กับปัจจัยการลงทุน การประกอบกิจการในประเทศไทยและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นสำคัญ
กองทุนดังกล่าวจะจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ลงทุนเป็นรายไตรมาส ซึ่งผลตอบแทนดังกล่าวเป็นผลตอบแทนสุทธิของกองทุนที่เกิดจากรายได้ค่าเช่าโดยยังไม่จ่ายคืนเงินต้น ส่วนการจ่ายคืนเงินต้นนั้น กองทุนจะเริ่มทยอยจ่ายหลังจากราคาสินทรัพย์ปรับลดลงต่ำกว่าราคาประเมินตามหลักเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ซึ่งจะจ่ายรวมกับผลตอบแทนของกองทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ