ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ารีบาวด์จำกัดรับแรงกดดันโควิดในปท.แม้ปัจจัยนอกเอื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 9, 2021 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะรีบาวด์หลังจากวานนี้ปรับลงแต่ไม่หลุด 1,550 จุด และดีดตัวกลับขึ้นมาได้เล็กน้อยเป็นสัญญาณบวก อีกทั้งตลาดหุ้นทั่วโลกยังมีทิศทางปรับขึ้นได้ และดัชนี S&P500 ขึ้นทำสถิติสูงสุดใหม่มา 2 วัน รวมถึงรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่าเฟดจะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ในระดับต่ำ

นอกจากนี้ นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดกล่าวในการประชุมกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) วานนี้ว่าการใช้จ่ายที่พุ่งขึ้นของสหรัฐขณะเปิดเศรษฐกิจครั้งใหม่ แต่จะไม่ทำให้เกิดภาวะเงินเฟ้อ ทำให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) สหรัฐฯปรับตัวลง และเงินดอลลาร์สหรัฐฯก็อ่อนค่าลงด้วย น่าจะเป็นผลดีต่อตลาดหุ้นได้

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบคละกัน แต่การรีบาวด์ของตลาดบ้านเราอาจยังจำกัดเนื่องจากยังมีความกังวลสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเร่งตัวขึ้นช่วงก่อนวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ทำให้นักลงทุนคงจะชะลอการลงทุน

อย่างไรก็ดี ให้ติดตามการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.วันนี้จะมีการออกมาตรการเพิ่มเติมหรือไม่ และติดตามตัวเลขเงินเฟ้อของจีน พร้อมให้แนวรับ 1,550-1,540 จุด ส่วนแนวต้าน 1,565-1,570 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ