เริ่มหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์วันแรก/จับตาสถานการณ์โควิด คลัสเตอร์สถานบันเทิงยังพุ่งไม่หยุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 12, 2021 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • สัปดาห์นี้เข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งปีนี้ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ไม่ได้ห้ามประชาชนในเรื่องการเดินทางเคลื่อนย้ายข้ามจังหวัดในการกลับภูมิลำเนาหรือการท่องเที่ยว เพียงแต่ขอความร่วมมือให้งดการเดินทางที่ไม่มีความจำเป็น พร้อมกับให้ติดตามประกาศหรือคำสั่งของจังหวัดปลายทางอย่างใกล้ชิด ว่าผู้ที่จะเดินทางเข้าจังหวัดนั้นๆ ต้องมีมาตรการกักตัว 14 วันหรือไม่อย่างไร ซึ่งล่าสุดมี 37 จังหวัดแล้ว ทั้งนี้เพื่อป้องกันโอกาสผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดเสี่ยงจะเข้าไปแพร่เชื้อโควิดในจังหวัดนั้นๆ
  • ติดตามการรายงานสถานการณ์ประจำวันของการระบาดไวรัสโควิด-19 โดยกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งสถานการณ์ในประเทศยังมีความน่าเป็นห่วงมากจากการระบาดของคลัสเตอร์สถานบันเทิง เพราะล่าสุดวานนี้ ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งสูงขึ้นเป็นเกือบ 1 พันคนแล้ว นอกจากนี้ ยังต้องติดตามสถานการณ์เรื่องความเพียงพอของ รพ.ต่างๆ ในการรองรับผู้ป่วยที่มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นมากในแต่ละวัน รวมถึงการจัดตั้ง รพ.สนาม ด้วย
  • ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) ไปตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีน cluster ตลาดบางแควันสุดท้าย ณ วัดนิมมานรดี เขตบางแค จากนั้นช่วงบ่ายปลัดกทม. จะเดินทางไปตรวจเยี่ยม รพ.สนาม ที่ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา เขตบางบอน
  • ประเด็นด้านอื่นๆ วันนี้ บมจ.แอสเซทไวส์ (ASW) แถลงข่าวพิธีลงนามสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ของบริษัท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ