MANRIN จนท.ยังคุมเพลิงหลังพบกลุ่มควันเช้านี้/กทม.ประเมินเสียหายร้อยลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 5, 2007 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังคงต้องฉีดน้ำควบคุมเพลิงที่ยังคุกรุ่นบริเวณชั้น 2 ของโรงแรมแมนดารินในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากพบกลุ่มควันออกมาจากห้องเก็บของ แม้ว่าจะเกิดเหตุเพลิงไหม้ตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา รองผู้ว่าราชการ กทม.ประเมินค่าเสียหายเบื้องต้นไม่น่าต่ำกว่า 100 ล้านบาท และเตรียมตรวจสอบละเอียดความแข็งแรงของอาคาร
เหตุเพลิงไหม้โรงแรมแมนดาริน เกิดขึ้นตั้งแต่เวลาประมาณ 00.30 น.เมื่อคืนนี้ บริเวณอาคารด้านหลัง ซึ่งเป็นที่จอดรถและครัว สูงประมาณ 10 ชั้น เจ้าหน้าที่โรงแรมจึงทยอยอพยพผู้ที่เข้าพักที่ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างประเทศออกมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้าควบคุมเพลิงจนกระทั่งเช้านี้ยังเข้าฉีดน้ำสกัดในบางจุดของอาคาร
สำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เป็นแขกของโรงแรมย้ายไปพักที่โรงแรมตะวันนารามาดา โดยทางโรงแรมแมนดารินจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด
ขณะที่นายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประเมินมูลค่าความเสียหายเหตุเพลิงไหม้โรงแรมแมนดารินไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท และกทม.เตรียมส่งเจ้าหน้าที่โยธาธิการเข้าสำรวจรอยร้าวของอาคารทั้งหมด เพื่อสรุปว่าจะสั่งให้ซ่อมแซม หรือปิดบริการ โดยระหว่างนี้จะประกาศให้เป็นพื้นที่อันตราย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ