(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกง: แรงขายทำกำไรกดฮั่งเส็งปิดลบ 121.65 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 25, 2007 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดร่วงลงในวันนี้ (25 ก.ย.)  โดยตลาดเคลื่อนตัวผันผวน เนื่องจากนักลงทุนได้ขายทำกำไรมากขึ้นจนตลาดปิดทำการ ยุติการทำสถิติสูงเป็นประวัติการณ์ในช่วงการซื้อขายก่อนหน้านี้
วันหยุดของฮ่องกงในวันพรุ่งนี้และการหมดอายุของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ทำให้การซื้อขายผันผวน โดยดัชนีเคลื่อนตัวระหว่างวันทั้งในแดนลบและแดนบวก ก่อนที่จะปิดในแดนลบ
หุ้นสายการบินดิ่งลงหลังจากที่คาเธย์ แปซิฟิค ประกาศว่า ได้ยกเลิกแผนการซื้อหุ้นในไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ขณะที่หุ้นไชน่าเทเลคอมปรับตัวสูงขึ้นท่ามกลางการคาดการณ์ว่า จีนจะปรับโครงสร้างอุตสาหกรรมโทรคมนาคมเร็วๆนี้
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งปิดลบ 121.65 จุด หรือ 0.5% ที่ระดับ 26,430.29 จุด ปริมาณการซื้อขาย 1.29 แสนล้านดอลลาร์ฮ่องกง
หุ้นสายการบินใหญ่ๆที่ร่วงลงได้แก่ หุ้นคาเธย์ แปซิฟิค ร่วง 1.05 ดอลลาร์ หรือ 4.6% และหุ้นแอร์ไชน่า ตกลง 1.38 ดอลลาร์ หรือ 11.7% ส่วนหุ้นไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส ร่วง 1.28 ดอลลาร์ หรือ 14.7%
หุ้นสายการบินร่วงลงในวันนี้หลังจากที่คาเธย์ แปซิฟิค ปฏิเสธที่จะร่วมวงประมูลซื้อหุ้นในสายการบินไชน่า อีสเทิร์น โดยแอร์ไชน่าระบุว่า บริษัทแม่ คือ CNAC นั้น สนใจซื้อหุ้นในไชน่า อีสเทิร์นในสัดส่วนที่มากขึ้น ไม่ใช่ตัวบริษัทเองที่ต้องการจะซื้อ นักลงทุนผิดหวังกับการปรับฐานในอุตสาหกรรมการบินของจีนและทิ้งหุ้นการบินไปหาหุ้นประเภทอื่น
นอกจากนี้ หุ้นซิโนแลนด์ ผู้พัฒนาอสังหาฯรายใหญ่ก็ฉุดตลาดลงเช่นกัน หลังจากร่วงลง 1.77 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือ 8.4% โดยหุ้นซิโนแลนด์ถูกระงับการซื้อขายในช่วงเข้าหลังจากที่บริษัทระดมทุนได้ 4.2 พันล้านดอลลาร์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาด้วยการวางหุ้นออกใหม่ 220 ล้านหุ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ