(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ต้นภาคบ่ายพุ่งต่อไปเป็นกว่า 20 จุด ตามทิศทางตลาดตปท.-บาทแข็ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 19, 2021 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายพุ่งต่อไปเป็นกว่า 20 จุดรับแรงซื้อกลับหุ้นขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นไปตามทิศทางตลาดต่างประเทศตอบรับปัจจัยบวกตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐและจีนออกมาดี ขณะที่เงินบาทแข็งค่า

เมื่อเวลา 14.29 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,569.22 จุด เพิ่มขึ้น 20.26 จุด (+1.31%)

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.13 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,572.42 จุด เพิ่มขึ้น 23.46 จุด (+1.51%)

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยบ่ายนี้ปรับตัวขึ้นกว่า 20 จุด รับ sentiment บวกจากภายนอกประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียปรับตัวขึ้นได้ค่อนข้างดี ยกเว้นฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย โดยตลาดบ้านเราได้รับแรงหนุนจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศที่ลดลง แม้ตัวเลขยังค่อนข้างสูงอยู่แต่ก็ถือว่าต่ำสุดในช่วง 5 วันที่ผ่านมา จึงมองว่าน่าจะผ่านจุด peak ไปแล้ว และภาครัฐฯยังได้ออกมาตรการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เข้มข้นขึ้น

นอกจากนี้ นักลงทุนจึงกลับเข้ามาซื้อหุ้นจากความคาดหวังเรื่องสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย และยังเล่นหุ้นที่มีประเด็นเฉพาะตัวอย่าง INTUCH อีกทั้งหุ้นบางกลุ่มราคาปรับตัวลงไปลึกก่อนหน้านี้ อย่างกลุ่มค้าปลีก, กลุ่มธนาคาร, กลุ่มวัสดุก่อสร้าง, กลุ่มมีเดีย และกลุ่มบันเทิง

ด้านตลาดยุโรปเทรดในช่วงบ่ายนี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบสลับกัน โดยตลาดหุ้นเยอรมันและฝรั่งเศสเคลื่อนไหวในแดนบวก แต่ตลาดหุ้นอิตาลีเคลื่อนไหวในแดนลบ ส่วนดาวโจนส์ฟิวเจอร์สติดลบเล็กน้อย ทั้งนี้ ยังต้องรอดูการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันพฤหัสบดีนี้

พร้อมให้แนวรับ 1,565 จุด ส่วนแนวต้าน 1,580 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ