กกร. จ่อทบทวนเป้าหมาย GDP/ธปท.ชี้แจงมาตรการสินเชื่อฟื้นฟูผู้ประกอบธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 21, 2021 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ประกอบด้วย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) และสมาคมธนาคารไทย แถลงผลการประชุมประจำเดือน เมษายน 2564 หลังจากเลื่อนมาจากช่วงต้นเดือน โดยคาดว่าจะเป็นการหารือภาพรวมเศรษฐกิจว่าจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดรอบ 3 ซึ่งคาดว่าจะมีการปรับประมาณการใหม่อีกครั้ง

  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จัด Media Briefing ชี้แจงมาตรการทางการเงินเพิ่มเติม เพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประกอบธุรกิจ
ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ซึ่งประกอบด้วย 2 มาตรการช่วยเหลือ ได้แก่ (1) มาตรการสนับสนุนการให้สินเชื่อแก่ผู้ประกอบธุรกิจ (สินเชื่อฟื้นฟู) และ (2) มาตรการสนับสนุนการรับโอนทรัพย์สินหลักประกันเพื่อชำระหนี้ (โครงการพักทรัพย์ พักหนี้) ที่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน 2564 เป็นต้นไป
  • ติดตามการรายงานสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 รายวันทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19(ศบค.) รวมทั้งประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจจากกระทรวงสาธารณสุข
  • สมาคมประสาทวิทยา นัดแถลงข่าวบ่ายนี้สรุปสาเหตุกรณีบุคลกากรทางการแพทย์ ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง ฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของบริษัทซิโนแวก แล้วเกิดอาการไม่พึงประสงค์ร้ายแรง คือเป็นอัมพฤกษ์ชั่วคราว และได้รับการรักษากลับมาเป็นปกติทุกคนแล้ว ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นเป็นการรับวัคซีนของซิโนแวก ในล็อตเดียวกัน ซึ่งเหตุการดังกล่าวน่าจะมาจากวัคซีนเฉพาะล็อต ไม่น่าจะเป็นจากวัคซีนทั้งหมดของซิโนแวก
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประชุมคณะกรรมการแม่น้ำโขงแห่งชาติไทย ครั้งที่ 1/2564 ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • บริษัทหลักทรัพย์ เอเซียพลัส จำกัด จัด "LIVE นักวิเคราะห์พบสื่อ ประจำไตรมาส 2/64" ในหัวข้อ "หุ้นไทย หุ้นโลก จะโยกพอร์ตอย่างไร ทำกำไรสูงสุด" โดยนายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ และหัวหน้าสายงานวิจัย บล.เอเชียพลัส โดยมีหัวข้อที่น่าสนใจ ได้แก่ SET Index ฝ่าด่าน 1600 จุด จะไปหยุดที่ตรงไหน, "อัพเดทภาพรวมในแต่ละอุตสาหกรรม" และ "อัพเดท กลยุทธ์การลงทุนต่างประเทศ และการจัดพอร์ตลงทุน"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ