MTC มองแนวโน้มผลงาน Q1/64 ทำนิวไฮตามยอดสินเชื่อใหม่โต-ลุยเปิดสาขาเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 21, 2021 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เมืองไทย แคปปิตอล (MTC) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 1/64 คาดว่าจะสร้างสถิติใหม่อีกครั้ง เมื่อเทียบกับไตรมาส 4/63 และเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยได้รับปัจจัยหนุนจากยอดปล่อยสินเชื่อใหม่ที่เติบโต จากการที่บริษัทฯ เดินหน้าขยายสาขาใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่ต้นปีจนถึง ณ สิ้นเดือน มี.ค.64 มีการเปิดสาขาใหม่เพิ่มเป็นจำนวน 121 แห่ง ส่งผลให้ปัจจุบัน MTC มีสาขา 5,005 แห่ง กระจายทั่วประเทศ

ในปี 64 บริษัทฯได้วางงบลงทุนสำหรับการขยายสาขาไว้ที่ 300 ล้านบาท รองรับแผนเปิดเพิ่มอีก 600 สาขา ซึ่งคาดว่าจะครบ 5,500 สาขาภายในสิ้นปีนี้ เพื่อรองรับกลุ่มคนที่มีความต้องการสินเชื่อ แต่มีข้อจำกัดในการเข้าถึงบริการสินเชื่อของระบบสถาบันการเงิน รวมถึงกลุ่มคนที่ยังพึ่งพาสินเชื่อนอกระบบ ผลักดันให้พอร์ตสินเชื่อเติบโต 20-25%

อีกทั้งในปีนี้บริษัทฯยังให้ความสำคัญกับธุรกิจเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดี เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาพบว่ากลุ่มลูกค้าที่เข้ามาขอรับบริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถจักรยานยนต์ บางส่วนต้องการที่จะซื้อรถจักรยานยนต์คันใหม่ จากฐานลูกค้าที่มีกว่า 2 ล้านคัน ถือเป็นจุดแข็ง และช่วยลดความเสี่ยงในการปล่อยกู้

ขณะที่ปีนี้บริษัทฯวางเป้าคุมหนี้เสีย (NPL) ไม่เกิน 2% จากปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 1.06%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ