SABINA มั่นใจรายได้ Q2/64 โตต่อเนื่อง หลังปรับกลยุทธ์การขาย-รับแรงหนุนรายได้ตปท.เสริม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 21, 2021 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซาบีน่า (SABINA) เปิดเผยว่า บริษัทได้ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกที่ 3 ที่เกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนมี.ค.ถึงปัจจุบันอย่างใกล้ชิด ผ่านพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของลูกค้าในช่วงครึ่งแรกของเดือนเม.ย.รวมถึงวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และพบว่าแม้ยอดขายจะได้รับผลกระทบ แต่เมื่อเทียบกับการแพร่ระบาดในระลอกแรกเมื่อปี 63 และการระบาดในระลอกที่สองในช่วงปลายปี 63 ต่อเนื่องถึงต้นปี 64 ถือว่าผลกระทบในระลอกที่ 3 เกิดขึ้นน้อยกว่า 2 ครั้งก่อนหน้าอย่างชัดเจน

โดยที่บริษัทคาดว่ารายได้ในช่วงไตรมาส 2/64 สูงขึ้นมากกว่าไตรมาส 1/64 และช่วงเดียวกันของปีก่อน และไตรมาสเดียวกันของปีก่อน จากการที่แนวโน้เมการจับจ่ายใช้สอยยังไม่ได้รับผลกระทบมากและชะลอตัวลง แต่อย่างไรก็ตามบริษัทต้องมีการปรับกลยุทธ์การขาย ที่เน้นเจาะพื้นที่เป้าหมายที่มีลูกค้าแน่นอน พร้อมกับการเตรียมสินค้าให้พร้อมรองรับการจัดอีเว้นท์ใหญ่ในแพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ชั้นนำ ทั้งลาซาด้าและช้อปปี้

ขณะเดียวกันยังมีปัจจัยบวกในไตรมาส 2/64 ที่เข้ามาสนับสนุนการเติบโตจากการส่งออกสินค้าแบรนด์ SABINA ไปยังประเทศเวียดนาม ซึ่งมีอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และเป็นหนึ่งในประเทศที่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ได้ดี ทำให้สินค้า SABINA ในตลาดเวียดนามเติบโตได้อย่างน่าพอใจ เช่นเดียวกับการรับจ้างผลิต (OEM) ซึ่งฐานลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในสหราชอาณาจักร ซึ่งได้เริ่มส่งคำสั่งผลิตล่วงหน้ามาแล้วจนเดือนส.ค. 64

นายบุญชัย กล่าวว่า ช่องทางขายทั้ง 4 ช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นค้าปลีก (Retail) ผ่านเคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้าและซาบีน่า ช็อป ช่องทางออนไลน์ (NSR : Non Store Retailing) ส่งออก (Export) ภายใต้แบรนด์ SABINA และรับจ้างผลิต (OEM) ส่งสัญญาณว่ามีแนวโน้มค่อยๆฟื้นตัวขึ้นอย่างชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ