IVL เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Deja Carbon Neutral PET ต่อยอดแบรนด์เพื่อความยั่งยืน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 23, 2021 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

IVL เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Deja Carbon Neutral PET ต่อยอดแบรนด์เพื่อความยั่งยืน

นายดีเค อากาวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) กล่าวว่า บริษัทเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Deja Carbon Neutral PET ภายใต้แบรนด์ Deja (เดจา) ซึ่งเป็นแบรนด์ระดับโลกสำหรับวัตถุดิบที่มีความยั่งยืน และมีบทบาทสำคัญ ในการตอบสนองความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นสำหรับสินค้านวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งจะช่วยลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อมตามความมุ่งมั่นของบริษัทฯ

ผลิตภัณฑ์ Deja Carbon Neutral PET เป็นโซลูชั่นเม็ดพลาสติก PET ที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral) รายแรกของโลก ซึ่งเป็นการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ Deja เพิ่มเติมจากผลิตภัณฑ์ PET, PET รีไซเคิล (rPET) พอลิเมอร์ และเส้นใย ที่ผลิตเป็นวัตถุดิบหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ เกล็ดพลาสติก เม็ดพลาสติก เส้นใยสั้น และเส้นใยยาว ทั้งนี้ เม็ดพลาสติก Deja Carbon Neutral PET ผลิตด้วยกระบวนการที่ยั่งยืนตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทาน และจะช่วยให้บริษัทที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมสามารถบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนโดยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทางอ้อม (Scope 3 GHG emissions)

พร้อมกันนี้ IVL ได้สร้างความแตกต่างในตลาด โดยนำเสนอโซลูชันที่มุ่งเน้นประสิทธิภาพสูงและมีความยั่งยืน ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนที่กำหนดไว้ อีกทั้งยังสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับความโปร่งใสและความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม และเอกลักษณ์สำคัญขอบ IVL ที่สามารถเข้าถึงแหล่งรีไซเคิลผ่านห่วงโซ่อุปทานที่มีอยู่ทั่วโลกทำให้บริษัทสามารถผลักดันการพัฒนาอย่างยั่งยืนและสนับสนุนลูกค้าที่ต้องการดำเนินการตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน

สำหรับแบรนด์ Deja ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวิสัยทัศน์ของไอวีแอลที่มุ่งสู่การเป็นบริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีเพื่อสังคม เสริมด้วยเป้าหมายอันท้าทายที่จะเพิ่มการใช้ไฟฟ้าที่ผลิตจากพลังงานหมุนเวียนเป็นร้อยละ 25 ของการใช้พลังงานทั้งหมด ภายในปี 73 โดยบริษัทฯ ตั้งงบลงทุนมูลค่า 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อดำเนินงานด้านความยั่งยืนให้บรรลุตามเป้าหมาย นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์เส้นใยและพอลิเมอร์แบรนด์ Deja ยังมีประสิทธิภาพสูงด้วยปริมาณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ที่น้อยกว่า โดยสามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย ไลฟ์สไตล์ ยานยนต์ และบรรจุภัณฑ์ อีกทั้งยังได้มาตรฐานเฉพาะเจาะจงตามที่กำหนดไว้สำหรับอุตสาหกรรมพิเศษเหล่านี้

"การทำงานร่วมกันตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทานทำให้ Deja สามารถสร้างความยั่งยืน โดยให้ความน่าเชื่อถือแก่ผู้ประกอบการที่นำวัตถุดิบไปขึ้นรูป ให้การรับรองแก่ผู้ค้าปลีก และให้หลักประกันในความโปร่งใสและประสิทธิภาพสูงแก่ผู้บริโภค โดยแบรนด์ Deja ใช้ทรัพยากรธรรมชาติน้อยลง และพึ่งพาการรีไซเคิลและแปรรูป PET ของเราเป็นผลิตภัณฑ์พิเศษที่มีความยั่งยืน รองรับการใช้งานในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งจะช่วยปกป้องอนาคตของโลก"นายดีเค กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ