MCOT เตรียมแผนธุรกิจไม่ให้หยุดชะงักพร้อมจัดสตูดิโอสำรองหลังพบพนง.ติดโควิดรายที่ 2

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 23, 2021 12:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อสมท (MCOT) เปิดเผยว่า ตามที่ได้รับรายงานจากผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ 1 คน ซึ่งเป็นผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักข่าวไทย ที่มาปฏิบัติงานที่สำนักงานใหญ่เมื่อวันที่ 18 เม.ย.64 ขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งนับเป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 2 สำหรับพนักงานที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อได้คัดแยกเพื่อดำเนินการกักตัว 14 วันสังเกตอาการและไปตรวจหาเชื้อ

บริษัทเดินหน้าแผนบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Plan: BCP) เพื่อรองรับกรณีวิกฤตโควิด?19 มั่นใจธุรกิจไม่กระทบ โดยเตรียมแผนการออกอากาศสถานีโทรทัศน์และสถานีวิทยุไม่ให้เกิดการหยุดชะงัก โดยเตรียมพร้อมจัดสตูดิโอสำรองไว้รองรับเหตุฉุกเฉิน พร้อมเตรียม Content ไว้รองรับหากการออกอากาศสดได้รับผลกระทบ ตลอดจนเตรียมแผนลดการจัดรายการสด หากจำเป็น

ด้านความปลอดภัยในอาคาร สถานที่ มีการพ่นยาฆ่าเชื้อ ที่สำนักงานใหญ่ ทุกชั้น ทุกอาคาร รวมถึงในสตูดิโอต่างๆเป็นประจำทุกสัปดาห์ พร้อมทำความสะอาดฆ่าเชื้อเครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆก่อนและหลังการจัดรายการสดทุกครั้ง คุมเข้มจำกัดจำนวนผู้เข้า ? ออกในบริเวณที่มีความเสี่ยงสูง เช่น ห้องควบคุมหลักการออกอากาศ/ส่งสัญญาณ ตั้งจุดคัดกรองทุกอาคารเพื่อตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าอาคาร และที่สำคัญห้ามผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานขึ้นบนอาคารโดยเด็ดขาด รวมทั้งตรวจบุคคลภายนอกอย่างเข้มงวดก่อนเข้ามาภายในพื้นที่ บมจ.อสมท

อีกทั้งการให้บริการด้านวิศวกรรมและระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกให้กับหน่วยออกอากาศทั้งสถานีโทรทัศน์และสถานีวิทยุ รวมถึงการให้บริการเทคโนโลยีเพื่อรองรับบุคลากรที่ต้องปฏิบัติงานในที่พักอาศัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ