บัวหลวง ออกกองทริกเกอร์ต่างประเทศ IPO 26-28 เม.ย.เป้า 8%ใน 8 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 23, 2021 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ. บัวหลวง เปิดเผยว่า กองทุนบัวหลวงเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) กองทุนเปิดบัวหลวงทริกเกอร์เวิลด์ 12-21 หรือ WTRIGGER12-21 โดยตั้งเป้าหมายการลงทุนเพื่อโอกาสรับผลตอบแทน 8% ภายในระยะเวลาลงทุนไม่เกิน 8 เดือน

"ที่ผ่านมา กองทุนบัวหลวง ออกกองทุนทริกเกอร์ที่จับจังหวะการลงทุนหุ้นในประเทศ ทั้งหมด 3 กองทุน ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดี โดยกองทริกเกอร์กองแรก ก็สามารถทำผลการดำเนินงานได้ถึงเป้าหมายก่อนระยะเวลาที่วางไว้ และกองทุนบัวหลวงเห็นว่า ยังมีโอกาสในการจับจังหวะการลงทุนในต่างประเทศ ประกอบกับมีทีมงานที่มีประสบการณ์คัดเลือกลงทุนหุ้นต่างประเทศ หรือกองทุนต่างประเทศโดยตรงอยู่แล้ว จึงตัดสินใจออกกองทุน WTRIGGER12-21 เป็นทริกเกอร์ต่างประเทศกองแรกของปีนี้" นายพีรพงศ์ กล่าว

สำหรับปัจจัยที่ทำให้ช่วงเวลานี้ เป็นโอกาสเหมาะในการใช้กลยุทธ์จับจังหวะซื้อขายตราสารทุนทั่วโลก คือ เศรษฐกิจโลกที่กำลังฟื้นตัวได้ดี โดยเฉพาะเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่คาดว่าจะขยายตัวต่อเนื่องในระยะถัดไป เนื่องจากสหรัฐฯ มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดอยู่ในระหว่างพิจารณาการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2.3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ทั้งยังมีมาตรการฟื้นฟูโควิด-19 อีก 1.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐที่เพิ่งจะประกาศใช้เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งจะส่งผลดีต่อการจ้างงานและกำลังซื้อของผู้บริโภคและยังมีปัจจัยเรื่องการเปิดประเทศมากขึ้น หลังการกระจายวัคซีน ซึ่งจะส่งผลดีต่อหุ้น กองทุน หรือ ETF ที่ได้ประโยชน์จากการเปิดประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการบริโภค การค้าปลีก การท่องเที่ยว และการฟื้นตัวของการลงทุนภาคเอกชน

กองทุน WTRIGGER12-21 เป็นกองทุนรวมผสม ที่เน้นลงทุนแบบมีความเสี่ยงต่างประเทศ โดยผู้จัดการกองทุนจะมีการจัดสรรการลงทุนทั้งในหุ้นโดยตรง ลงทุนผ่านกองทุน หรือ ETF ต่างประเทศ และมีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อปรับพอร์ตการลงทุนตามความเหมาะสม เพื่อให้ได้ผลตอบแทน 8% ในระยะเวลา 8 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ