เกาะติดยอดผู้ติดเชื้อ-เสียชีวิตโควิดรายวัน/ส.อ.ท.แถลงดัชนีเชื่อมั่นอุตฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 27, 2021 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการแถลงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ประจำวัน โดยศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมโดยกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ซึ่งยอดผู้ติดเชื้อใหม่รายวันยังคงเพิ่มขึ้นในระดับหลักพันต่อเนื่องกันมา 2 สัปดาห์แล้ว ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตรายวัน เริ่มเพิมจำนวนสูงขึ้นเป็นตัวเลข 2 หลักแล้วเช่นกัน จับตาว่าวันนี้จะทำนิวไฮอีกหรือไม่

นอกจากนี้ ยังต้องติดตามกรณีพนักงานขายเครื่องสำอางเสียชีวิตลงภายหลังจากที่เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวคผ่านพ้นมาแล้ว 2 วัน ซุ้งทางคณะกรรมการพิจารณาอาการไม่พึงประสงค์หลังฉีดวัคซีนจะนำข้อมูลทางวิทยาศาสตร์มาพิจารณาประกอบกันเพื่อวินิจฉัยหาข้อสรุป

ขณะที่หลายจังหวัดทั่วประเทศออกประกาศบังคับใช้ให้ประชาชนในจังหวัดของตัวเองต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าทุกครั้งเมื่อออกนอกเคหะสถาน หรืออยู่ในพื้นที่สาธารณะ โดยหากฝ่าฝืนจะต้องมีโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท ซึ่งล่าสุด ขณะนี้มีจังหวัดที่ใช้มาตรการดังกล่าวไปแล้ว 52 จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งในส่วนของกรุงเทพฯ ผู้ประเดิมจ่ายค่าปรับคนแรกไปเมื่อวานนี้ คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องจากไม่สวมหน้ากากอนามัยในระหว่างการประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล

  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) แถลงดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม+ยอดการผลิตและส่งออกรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และชิ้นส่วนยานยนต์เดือนมีนาคม 2564
  • หอการค้าไทย ร่วมกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงข่าว "สถานภาพแรงงานไทย ปี 2564 : กรณีศึกษากลุ่มตัวอย่างแรงงานไทยที่มีรายได้ต่ำกว่า 15,000 บาทต่อเดือน"
  • การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เปิดยื่นซองเอกสารคำเสนอขอขายไฟฟ้า โครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานราก (โครงการนำร่อง) 150 เมกะวัตต์
  • พิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ของบมจ. พรอสเพอร์ เอ็นจิเนียริ่ง (PROS)
  • บมจ. เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP) แถลงผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ของปี 2564
  • บมจ. ผลิต-ไฟฟ้าลาว (EDL-Gen) แถลงข่าวกลยุทธ์และนโยบายการลงทุนระยะยาว ในการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยขับเคลื่อนให้ สปป.ลาว ก้าวสู่การเป็นผู้ผลิตไฟฟาพลังงานสะอาด สอดรับกระแสกับเมกะเทรนด์ Green Energy ของโลก
  • บมจ. แอดเทค ฮับ (ADD) แถลงข้อมูลในด้านศักยภาพการดำเนินธุรกิจ และความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ