GUNKUL มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้า 20% จากทุกธุรกิจหนุน-พร้อมลุยกัญชงกัญชา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 28, 2021 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 20% โดยยังคงมองหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจอุปกรณ์ระบบไฟฟ้า รับเหมาก่อสร้าง โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน ทั้งโซลาร์และพลังงานลมทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

สำหรับธุรกิจงานรับเหมาและวางระบบทางด้านวิศวกรรม (EPC) ยังมีงานประมูลใหม่ๆ เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ จากปัจจุบันมีงาน EPC ในมือ (Backlog) ประมาณ 8,500 ล้านบาท โดยปีนี้ตั้งเป้างาน EPC ในมือไว้ที่ประมาณ 10,000 ล้านบาท

ส่วนธุรกิจท่องเที่ยวพลังงานทดแทนฯ บริษัทฯ ตั้งเป้าขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้นมากกว่า 100 เมกะวัตต์ เพื่อดันกำลังการผลิตให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ 1,000 เมกะวัตต์ ในปี 66 ภายใต้งบลงทุน 3 ปี (64-66) ที่ 20,000 ล้านบาท หรือประมาณปีละ 7,000 ล้านบาท

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างศึกษาเกี่ยวกับพืชเศรษฐกิจ กัญชง หรือกัญชา เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ สร้างจุดแข็งให้กลุ่มบริษัทฯ และสร้างความได้เปรียบด้านการแข่งขันทางธุรกิจ จากข้อได้เปรียบด้วยพื้นที่กว่า 5,000 ไร่ รวมถึงวางแผนลงทุนทำโรงสกัด CBD บริสุทธิ์ 99% ที่มีกำลังผลิต 1 ตัน (ช่อดอกกัญชง) ต่อวันตามแผนในระยะ 1 ปีข้างหน้านับจากนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ