RT เจรจางานอุโมงค์โครงการขยายสนามบินตรัง 350 ลบ.,ลุ้นเด่นชัย-เชียงของ 18 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 29, 2021 13:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บมจ.ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง (RT) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรผู้รับเหมารายใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อเข้ารับเหมาช่วงงานส่วนหนึ่งในโครงการขยายสนามบินตรัง หลังจากพันธมิตรดังกล่าวชนะการประมูล โดยบริษัทจะเสนอเข้าทำงานส่วนอุโมงค์คู่ระยะทาง 300 เมตร คาดว่าจะมีมูลค่างานราว 350 ล้านบาท ซึ่งหากได้รับงานดังกล่าวจะเป็นครั้งแรกที่บริษัทได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับโครงการสนามบิน

อนึ่ง โครงการขยายสนามบินตรังอยู่ภายใต้การดำเนินงานของกรมท่าอากาศยาน ซึ่งจะมีการก่อสร้างแท็กซี่เวย์ หลุมจอด อาคารที่พักผู้โดยสาร มูลค่าโครงการทั้งหมดประมาณ 3,000 ล้านบาท

ส่วนโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ วงเงินรวม 7.29 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นงานที่บริษัทคาดหวังจะได้รับสัญญาในส่วนของอุโมงค์นั้น คาดว่าจะมีการเปิดประมูลในวันที่ 18 พ.ค.นี้

ขณะที่งานอื่นที่บริษัทติดตามอยู่ ได้แก่ งานอุโมงค์ประปาของการประปานครหลวง (กปน.) คาดว่ามีโอกาสได้งานสูงที่เข้ารับงานรับเหมาช่วง โดยอยู่ระหว่างการเจรจากับผู้รับเหมาที่เข้าประมูลงาน ซึ่งมีมูลค่าอย่างน้อย 2 พันล้านบาท และอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานสายไฟใต้ดินของรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออกมูลค่างาน 560 ล้านบาท คาดจะรู้ผลในเดือน พ.ค.นี้

ในครึ่งหลังปีนี้ก็คาดว่าจะมีงานโครงการทางพิเศษ (ทางด่วน) กะทู้-ป่าตอง ระยะทาง 3.98 กม.รูปแบบ PPP ของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ซึ่งมีงานอุโมงค์ด้วย โดยคาดว่าร่างทีโออาร์จะเสนอเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในเดือน พ.ค.นี้ โดยบริษัทมองว่ามีโอกาสที่รับงานรับเหมาช่วงดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ ผู้บริหาร RT วางเป้าหมายปีนี้จะมีงานใหม่เข้ามาอย่างน้อย 7 พันล้านบาท จากปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) แล้ว 4.2 พันล้านบาท โดยคาดในไตรมาส 2/64 จะมีงานใหม่เข้ามามากกว่าไตรมาส 1/64 ที่ได้รับงานเข้ามาแล้วกว่า 800 ล้านบาท และยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้ที่ราว 3.6 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ