ADVANC ร่วม 5 พันธมิตร Food Delivery ออกแคมเปญ "ผนึกกำลังกิน ฟินอยู่บ้านฯ"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 6, 2021 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารหน่วยงานธุรกิจดูแลลูกค้าและสิทธิประโยชน์ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ AIS กล่าวถึงแคมเปญ "ผนึกกำลังกินฟินอยู่บ้าน กับ เอไอเอส พอยท์" ว่า เป็นความร่วมมือระหว่าง AIS กับ พาร์ทเนอร์ Food Delivery ชั้นนำทั้ง 5 ราย คือ Grab, Foodpanda, Line man Wongnai, Gojek และ Robinhood เพื่ออำนวยความสะดวกในการส่งมอบอาหารให้กับคนไทยที่ต้องอยู่บ้าน เพื่อลดการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ โดยงบประมาณที่ใช้สำหรับดูแลลูกค้าในปีนี้อยู่ที่ 2,000 ล้านบาท แบ่งเป็นงานบริการ 1,000 ล้านบาทและสิทธิประโยชน์ 1,000 ล้านบาท

"สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า AIS คือเมื่อสั่งอาหารจาก 5 พาร์ทเนอร์ของเรา ที่มีร้านค้าเข้าร่วมโครงการกว่า 300,000 ร้านค้าทั่วประเทศ สามารถใช้ AIS Points แลกรับส่วนลดสูงสุด 60 บาท โดยไม่จำกัดสิทธิตลอดทั้งเดือน ซึ่งลูกค้าสามารถแลกรับสิทธิผ่าน Application myAIs ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยยอดการใช้งานในช่วงสามวันที่ผ่านมาอยู่ที่ประมาณ 20,000 Transaction ต่อวัน" นางบุษยากล่าว

และแคมเปญดังกล่าวยังเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารทุกกลุ่ม ที่ไม่สามารถให้บริการลูกค้านั่งทานในร้านได้ รวมไปถึงช่วยเหลือพนักงานส่งอาหารหรือไรเดอร์ของ Food Delivery แต่ละแบรนด์ให้มีรายได้อีกด้วย

นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพันธมิตรทางธุรกิจ Grab ประเทศไทยกล่าวว่า ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอก 3 ที่กำลังเกิดขึ้นนี้ ส่งผลให้บริการ Food Delivery มีแนวโน้มเป็นที่ต้องการมากยิ่งขึ้นในกลุ่มผู้บริโภคที่กักตัวและรักษาระยะห่างทางสังคม ซึ่งทางบริษัทอยากช่วยสนับสนุนให้ทางไรเดอร์และร้านค้ายังคงมีรายได้ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดฯ โดยความร่วมมือกับ AIS ในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ไม่เพียงแต่ช่วยเหลือไรเดอร์และร้านค้า แต่ยังช่วยสนับสนุนและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในการเข้าถึงบริการรับ-ส่งอาหารอีกด้วย

นายพีรพล สง่าเมือง ผู้อำนวยการฝ่ายพาณิชย์ Foodpanda ประเทศไทย กล่าวว่า Foodpanda เล็งเห็นความสำคัญในการร่วมมือกับ AIS เพื่อมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้า และทางบริษัทเป็น Delivery รายแรกและรายเดียวที่ให้บริการส่งอาหารและของกินของใช้ที่ครอบคลุมมากถึง 77 จังหวัดทั่วไทย ด้วยค่าส่งที่ประหยัด จึงทำให้คนไทยได้เข้าถึงบริการและสิทธิพิเศษที่ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมไร้เงินสดและลดการสัมผัส ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดโควิด-19 อีกด้วย

นายวุฒิชัย น้ำใจประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ Line man Wongnai กล่าวว่า ความร่วมมือกับ AIS ในครั้งนี้ถือเป็นการเสริมความแข็งแกร่งสู่การเป็น E-commerce Platform for Services ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมบริการมากมายสำหรับลูกค้าที่ชอบใช้บริการ Delivery ด้วยตัวเลือกร้านอาหารมากที่สุดกว่า 300,000 ร้าน ไม่ว่าจะเป็นStreet Food ไปจนถึงร้านอาหารหรูและยังมีแคมเปญพิเศษเฉพาะลูกค้า AIS ซึ่งนอกจากลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์มื้อพิเศษผ่าน Line man แล้ว ยังได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมอื่นๆ อีกด้วย

นางสาว เมธิณี โรจนปัญญากุล ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์พาร์ทเนอร์ชิพ Gojek Thailand กล่าวว่า Gojek ยินดีที่ได้ขยายความร่วมมือกับพันธมิตรในธุรกิจชั้นนำของ AIS ในการขับเคลื่อน Ecosystem และช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการในช่วงเวลาเช่นนี้ และพร้อมส่งมอบมื้ออร่อยให้ผู้ใช้บริการทุกคนอย่างปลอดภัยในช่วงสถานการณ์ที่ต้องเว้นระยะห่าง ผ่านบริการแบบ Contactless Delivery และการจ่ายเงินแบบออนไลน์ ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทในการนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนไทยและช่วยลดความยุ่งยากในชีวิตประจำวัน

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ Robinhood แพลตฟอร์ม Food Delivery สัญชาติไทย กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ที่กำลังทวีความเข้มข้นRobinhood ขอยืนหยัดในการเป็นตัวกลางสนับสนุนร้านอาหารด้วยการยึดมั่นในหลักการของแพลตฟอร์มที่ไม่เก็บค่า GP แม้แต่บาทเดียว และมีนโยบายที่จะไม่เก็บตลอดไป เพื่อมุ่งช่วยลดต้นทนในการทำธุรกิจและสร้างรายได้ที่เป็นธรรมให้กับร้านค้า โดยร้านค้าจะได้รับเงินจากการขายภายใน 1 ชั่วโมง ซึ่งช่วยให้ร้านค้ามีเงินหมุนเวียนในการพยุงธุรกิจต่อไปได้ รวมไปถึงช่วยสร้างงานสร้างรายได้ให้กับไรเดอร์อีกด้วย

นอกจากนี้ทาง AIS ยังร่วมกับพาร์ทเนอร์ทั้ง 5 ราย สนับสนุนเงินให้แก่โครงการ "เรื่องเล่าแบ่งปัน" ของช่อง 3 และแนะนำร้านอาหารที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ Food Delivery ทั้ง 5 รายเพื่อช่วยเหลือผู้เดือดร้อนในชุมชนและร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบ ให้ผ่านสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ไปได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ