HILITE: หุ้น STG เทรดตลาดสิงคโปร์วันแรกแกว่งใกล้เคียง STGT โบรกฯแนะเทรดตลาดไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 10, 2021 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น บมจ.ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) (STGT) เข้าจดทะเบียนบนกระดานหลัก (Main Board) ของตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX-ST) โดยใช้ตัวย่อ STG เป็นวันแรก เคลื่อนไหวในกรอบ 2.02-1.99 เหรียญสิงคโปร์ หรือราว 46.57-47.27 บาท (อัตราแลกเปลี่ยน 1 เหรียญสิงคโปร์ เท่ากับ 23.47 บาท)

ขณะที่ราคาหุ้น STGT อยู่ที่ 45.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.25 บาท (+0.55%) มูลค่าซื้อขาย 913.64 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.30 น.

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า หุ้น STGT ที่เข้าไปเทรดในตลาดสิงคโปร์วันนี้วันแรก ซึ่งจะไม่มีการออกและเสนอขายหุ้นใหม่ แต่โดยหลักจะเป็นการนำหุ้นของผู้ถือหุ้นบริษัทฯ (ครอบครัวสินเจริญกุล) โอนไปยังตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์

เท่าที่ดูราคาเคลื่อนไหวในกรอบ 1.99-2.02 เหรียญสิงคโปร์ คล้ายกับการเทรดหุ้น DTAC ในลักษณะ Dual Listing ซึ่งกับตลาดสิงคโปร์ โดยราคาเคลื่อนไหวไม่แตกต่างจากราคาหุ้นในตลาดหุ้นไทยมากนัก อาจจะแตกต่างกันที่ค่าธรรมเนียมและค่าเงิน ไม่อย่างนั้นอาจจะเกิด Arbitage ได้

การที่ STGT ไปเทรดในตลาดสิงคโปร์อาจต้องการให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นเพื่อการขยายตลาดการค้าเป็นหลัก ดังนั้น นักลงทุนไทยไม่จำเป็นจะต้องไปเทรดหุ้นตัวนี้ที่ตลาดสิงคโปร์ เพราะเทรดที่ไทยจะดีกว่า

สำหรับผลประกอบการงวดไตรมาส 1/64 คาดว่าจะออกมาดีอยู่แล้ว จากความต้องการใช้ถุงมือยางที่ยังสูงอยู่ในช่วงที่โควิดระบาดในประเทศ

อนึ่ง STGT คาดว่าจะเริ่มทำการโอนหุ้นจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อทำการซื้อขายบนตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ ได้ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค.นี้เป็นต้นไป เนื่องจากครอบครัวสินเจริญกุล ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหฐ่ติดหลักเกณฑ์ Blackout Period ห้ามซื้อขายหุ้นของบริษัทฯ ในช่วง 30 วันก่อนประกาศงบการเงินประจำไตรมาส และ 1 วันภายหลังจากประกาศงบการเงินประจำไตรมาส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ