ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าย่อลงตามตปท.หลัง Bond yield สูงขึ้น/ต่างชาติ-กองทุนขายกดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 11, 2021 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะย่อตัวตามตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชียปรับตัวลงกันเช้านี้เช่นเดียวกับตลาดสหรัฐฯ จากความกังวลตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯสูงขึ้นขณะที่การเติบโตของเศรษฐกิจยังไม่ได้ดีมากนัก ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) สหรัฐฯปรับขึ้น จึงมีแรงขายหุ้นออกมา นำโดยกลุ่มเทคโนโลยี ส่งผลดัชนี Nasdaq ร่วงแรง 2.55% ฉุดตลาดหุ้นญี่ปุ่นและตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปรับลงมากไปด้วย เพราะมีหุ้นในกลุ่มเทคโนโยลีอยู่จำนวนมาก ขณะที่ตลาดหุ้นสิงคโปร์และตลาดหุ้นมาเลเซียปรับลงเล็กน้อย

ส่วนตลาดบ้านเราอาจได้รับแรงกดดันจากนักลงทุนต่างชาติและกองทุนในประเทศขายสุทธิออกมาพร้อมกันวานนี้ ซึ่งจะเห็นได้ว่าเมื่อดัชนีฯเข้าใกล้ระดับ 1,590 จุด นักลงทุนก็จะเลือกขายทำกำไรออกมาก่อน เพราะยังมีหลายปัจจัยต้องติดตาม ทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในประเทศ และการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนช่วงโค้งสุดท้ายสัปดาห์นี้ รวมถึงการปรับน้ำหนักลงทุนหุ้นไทยของ MSCI วันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ดี นักลงทุนยังสามารถเล่นเก็งกำไรได้จากการอิงผลประกอบการที่ออกมาดี พร้อมให้แนวรับ 1,580-1,575 จุด ส่วนแนวต้าน 1,596-1,600 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ