SUN แจงกำไร Q1/64 โตเกือบ 200% รับผลดีขยายตลาดในประเทศ-ตลาดหลักตปท.ฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 11, 2021 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซันสวีท (SUN) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในไตรมาสที่ 1/64 มีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในระดับที่น่าพอใจ โดยมีรายได้รวม 670 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 30 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20 ล้านบาท หรือคิดเป็น 192% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นนผลมาจากการขยายตลาดภายในประเทศได้มากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าพร้อมทาน (Ready to eat) เช่น ข้าวโพดหวาน, มันหวานญี่ปุ่นเผา, ถั่วลายเสือต้ม,ธัญพืชพร้อมทาน เป็นต้น

รวมถึงตลาดต่างประเทศแถบเอเชีย เช่น จีน ไต้หวัน และเกาหลีใต้ ฟื้นตัวต่อเนื่อง โดยมีการขยายฐานในกลุ่มสินค้าแช่แข็ง (Frozen) เพื่อเพิ่มฐานลูกค้ารายใหม่ และลูกค้ารายเดิมที่สั่งซื้อเพิ่ม ขณะที่ภูมิภาคอื่นๆ เช่น ตะวันออกกลาง และยุโรป มีการสั่งซื้อที่ลดลง เนื่องจากราคาค่าขนส่งที่สูงขึ้นจากภาวะขาดแคลนตู้ จากการแพร่ระบาดของโควิด-19

จากผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกนี้ ทำให้บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้เติบโตไปตามเป้าหมายอย่างแน่นอน และเพื่อให้องค์กรมีความพร้อมในการดำเนินธุรกิจ SUN ยังได้เดินหน้าเพิ่มความสามารถในการบริหารจัดการขององค์กรในทุกมิติ พร้อมทั้งปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต และแผนบริหารความต่อเนื่องของธุรกิจสำหรับสายปฏิบัติการอย่างสม่ำเสมอ เพื่อยกระดับด้านผลการดำเนินงาน (Performance) เสริมความแข็งแกร่งให้แก่องค์กร รวมถึงมีการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้ในการวิจัยพัฒนา (R&D) ผลิตภัณฑ์ และกระบวนการผลิตสินค้าให้มีคุณภาพสินค้าเป็นไปตามมาตรฐานสูงสุด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมพร้อมวางแผนและดำเนินโครงการใหม่ เช่น โครงการพลังงานสะอาด โครงการพืชเศรษฐกิจมูลค่าสูง ควบคู่ไปกับแสวงหาพันธมิตรในการพัฒนาโครงการร่วมกัน สำหรับเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้เติบโตยิ่งขึ้น

ส่วนแผนการย้ายจากตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เข้าจดทะเบียนและขึ้นเทรดกระดานใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มนักลงทุนสถาบันชั้นนำทั้งในและต่างประเทศเข้ามาลงทุนกับบริษัทสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจให้เติบโตแบบยั่งยืน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในเร็วๆนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ