BJC ขายกิจการ ไทย เดลี่ เฮลท์แคร์ ให้ ทีซีซี แลนด์ มูลค่า 75.02 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 11, 2021 17:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการจำหน่ายหุ้นสามัญในบริษัท ไทย เดลี่ เฮลท์แคร์ จำกัด (TDH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ BJC ถือหุ้น 100% ของทุนชำระแล้วทั้งหมด ให้กับ บริษัท ทีซีซี แลนด์ จำกัด (TCCL) ซึ่งเป็นบริษัทที่มีผู้ถือหุ้นใหญ่ทางอ้อมและผู้มีอำนาจควบคุมรายเดียวกันกับบริษัท กำหนดเข้าทำรายการภายในวันที่ 31 พ.ค. 64

บริษัทจะเสนอจำหน่ายหุ้นสามัญทั้งหมดที่ถืออยู่ใน TDH จำนวนทั้งสิ้น 11,852,000 หุ้น หรือคิดเป็น 100% ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ TDH รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 75,023,160 บาท ให้แก่ TCCL ซึ่งผลจากการจำหน่ายไปหุ้นสามัญใน TDH ในจำนวนดังกล่าวจะทำให้ TDH พ้นจากการเป็นบริษัทย่อยของบริษัท

TDH ไม่ได้ดำเนินกิจการใดๆ มาเป็นระยะเวลาหนึ่ง และมีค่าใช้จ่ายจากการดำเนินงานซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายประจำที่เกิดขึ้น บริษัทได้พิจารณาแล้วเห็นว่าการจำหน่ายหุ้นใน TDH จะช่วยส่งผลดีต่อบริษัทในหลายด้าน เช่น บริษัทสามารถลดค่าใช้จ่ายที่ไม่มีความจำเป็นดังกล่าว โดยสามารถนำเงินที่ได้รับจากการขายหุ้นสามัญใช้เป็นทุนหมุนเวียนเพื่อเสริมสภาพคล่องทางการเงิน การปรับโครงสร้างของบริษัทฯ โดยมุ่งเน้นในธุรกิจที่มีโอกาสเติบโต และขายเงินลงทุนในธุรกิจที่ไม่สร้างผลกำไร ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ