ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ผันผวน แต่มีลุ้นรีบาวด์ในกรอบจำกัดหลังตัวเลขศก.สหรัฐดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 14, 2021 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะผันผวน แต่มีโอกาสที่จะรีบาวด์ได้ในกรอบจำกัดเนื่องจากกังวลสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในประเทศที่ยืดเยื้อ ขณะที่ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียทางแถบเอเชียเหนือทั้งตลาดหุ้นญี่ปุ่น และตลาดหุ้นเกาหลีใต้ เคลื่อนไหวในแดนบวก ส่วนตลาดหุ้นสิงคโปร์ติดลบ อย่างไรก็ตามตลาดผ่อนคลายขึ้นหลังกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลง 34,000 ราย สู่ระดับ 473,000 รายในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 8 พ.ค. ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 490,000 ราย

อย่างไรก็ดี ภาพ Fund Flow เป็นลบ จากความกังวลเงินเฟ้อสหรัฐฯพุ่งขึ้น และ MSCI ปรับลดน้ำหนักลงทุนหุ้นไทย รวมถึงกองทุนในประเทศ และนักลงทุนต่างขาติได้ขายออกมาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ วันนี้ให้ติดตามความเชื่อมั่นผู้บริโภคขั้นต้นเดือนพ.ค.ของสหรัฐฯ และยอดค้าปลีกเดือนเม.ย.ของสหรัฐฯ ส่วนบ้านเราให้ติดตามผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 1/2564 ของไทยในสัปดาห์หน้า และวันนี้ให้ติดตามรายละเอียดมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ของภาครัฐฯ

พร้อมให้แนวรับ 1,530 จุด ส่วนแนวต้าน 1,562 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ