DOHOME คาดรายได้ปี 64 แตะ 2 หมื่นลบ.ทำนิวไฮจาก H2 เปิด 3 สาขาใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 14, 2021 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสลิลทิพ เรืองสุทธิภาพ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบัญชี การเงิน และสนับสนุนองค์กร บมจ.ดูโฮม (DOHOME) เปิดเผยว่า แนวโน้มรายได้ของบริษัทในปีนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นไปแตะ 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นระดับรายได้สูงสุดใหม่ของบริษัท จากการที่ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 64 จะมีแผนการเปิดสาขาใหม่อีก 3 สาขา ได้แก่ สาขาบ่อวิน จ.ชลบุรี ในเดือนมิ.ย. 64 สาขาในอมตะนคร จ.ชลบุรี ในเดือนพ.ย. 64 และสาขาในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ช่วงเดือนธ.ค. 64 ซึ่งจะทำให้บริษัทมีรายได้จากสาขาใหม่เข้ามาเสริม หลังจากที่ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทเปิดสาขาใหม่ไปแล้ว 1 สาขา

สำหรับทิศทางของยอดขายสาขาเดิม (SSS) ในช่วงไตรมาส 1/64 ถือว่ายังเห็นการเติบโตขึ้นมาที่ 22.5% และคาดว่าจะเห็นการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกไตรมาส หลังจากที่การซื้ออุปกรณ์และวัสดุก่อสร้างเริ่มกลับมาเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าจะมีทิศทางเติบโตดีต่อเนื่องในทุกไตรมาสเช่นเดียวกัน จากไตรมาส 1/64 ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 21.7% เนื่องจากบริษัทได้มีการต่อรองราคาต้นทุนจากซัพพลายเออร์ให้ถูกลง และมีการปรับลดวันการสต็อกสินค้าคงคลังให้ลดลงจาก 180 วันในสิ้นปีก่อน มาอยู่ที่ 168 วันในปัจจุบัน และตั้งเป้าลดให้เหลือ 150 วันในสิ้นปี 64 รวมถึงการเน้นกระตุ้นยอดขายสาขาแบบไซส์ L แทน XL ซึ่งให้มาร์จิ้นที่สูงขึ้นราว 4-5%

ด้านสินค้า House Band ยังถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะมุ่งไป เพราะเป็นกลุ่มสินค้าที่สร้างมาร์จิ้นได้ดี โดยที่ในช่วงไตรมาส 1/64 สัดส่วนการขายสินค้า House Brand อยู่ที่ระดับ 35% เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ 30% โดยสินค้าดังกล่าวมีสัดส่วนรายได้ปัจจุบันอยู่ที่ 16% และตั้งเป้าเพิ่มเป็น 20% ในปี 65

แผนการเปิดสาขาใหม่ในปี 65 วางแผนเปิด 5 สาขาใหม่ โดยปัจจุบันมีความคืบหน้าแล้ว 3 สาขา ที่จะขอเงินกู้จากธนาคาร และอีก 2 สาขา อยู่ระหว่างเจรจาขอเช่าพื้นที่ระยะยาว 30 ปี ซึ่งจะเน้นการขยายสาขาไซส์ L เป็นหลัก โดยตั้งงบลงทุนไว้ที่ 450 ล้านบาท/สาขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ