APCO เผย Q2/64 ทำตลาดด้วยนวัตกรรมบำบัดจากพืชกินได้รับมือผลกระทบโควิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 17, 2021 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) เปิดเผยถึงทิศทางธุรกิจไตรมาส 2/64 ว่า บริษัทปรับกลยุทธ์เพื่อรับมือกับกำลังซื้อผู้บริโภคหดตัว จากผลกระทบของสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 โดยวางแผนการตลาดด้วยนวัตกรรมภูมิคุ้มกันบำบัดจากพืชกินได้ของ APCO เพื่อการย้อนวัย ชะลอวัย และการมีอายุยืน

ทั้งนี้ จากการที่คณะนักวิจัยได้ติดตามผู้ที่ใช้นวัตกรรมภูมิคุ้มกันบำบัดจากพืชกินได้ของ APCO พบว่าผู้ที่เป็นมะเร็งนอกจากอาการจะดีขึ้นแล้วยังมีสุขภาพโดยรวมที่ดีขึ้น ผู้ที่ใช้ป้องกันการติดเชื้อไวรัสระบาดในปัจจุบันนอกจากจะได้ผลดีแล้ว ยังมีสุขภาพที่แข็งแรง และผู้ที่ใช้แก้ไขปัญหาการติดเชื้อเอชไอวี นอกจากจะได้ผลดีเลิศแล้วยังมีสุขภาพที่แข็งแรงมากและผิวพรรณที่สดใสมากขึ้นอีกด้วย

APCO ทำการทดสอบนวัตกรรมนี้ในกลุ่มผู้บริโภคที่มีสุขภาพแข็งแรงโดยให้ใช้ 4 สัปดาห์แรก วันละ 4 แคปซูล และ 4 สัปดาห์ต่อมา วันละ 6 แคปซูล รวม 8 สัปดาห์ด้วยกัน พบว่าผู้บริโภคทุกรายควบคุมระดับน้ำตาล และความดันโลหิตอยู่ในเกณฑ์ปกติ และมีความยาวของเทโลเมียร์เพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น ซึ่งนอกจากการย้อนวัย / ชะลอวัย และทำให้มีอายุยืนแล้ว ยังทำให้ผู้ติดเชื้อโควิดไม่มีอาการรุนแรงและช่วยซ่อมแซมปอดของผู้ที่หายจากโควิด ซ่อมแซมความผิดปกติของไขกระดูก ความผิดปกติของผิวหนัง ตับ ไต หัวใจ สมอง สายตา พังผืดปอด และระบบทางเดินอาหาร เป็นต้น

คณะนักวิจัยฯ ได้มีการพัฒนาสูตรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นแล้ว ซึ่ง APCO คาดว่าผลิตภัณฑ์นี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคในวัยกลางคนที่ต้องการชะลอและย้อนวัย ตลอดจนผู้บริโภคสูงอายุที่ต้องการให้มีอายุวัฒนะ จึงอยู่ในระหว่างการวางแผนการตลาดให้ได้ยอดจำหน่ายสมกับสรรพคุณของผลิตภัณฑ์

จากความสำเร็จในการใช้ภูมิคุ้มกันบำบัดจากพืชกินได้ของ APCO ทำให้ผู้ติดเชื้อ HIV มีสุขภาพแข็งแรงและตรวจไม่พบเชื้ออย่างต่อเนื่อง โดยไม่ต้องใช้ยาต้านไวรัสซึ่งมีผลข้างเคียงต่อสุขภาพทั้งระยะสั้นและระยะยาว APCO จึงเปิดโครงการ Online ให้คำแนะนำผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS ทำให้ HIV หมดฤทธิ์ โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นที่ปรึกษาของโครงการ ทำสัญญากับบริษัท NorthStar Digital จำกัด ให้ทำการตลาดให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพและประชาสัมพันธ์ผ่าน FB LIVE เพจ: ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา / Youtube LIVE : ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา โดยมีความคาดหวังว่าโครงการนี้จะได้ช่วยผู้ประสบปัญหาในประเทศไทยหลายแสนคน ให้พ้นจากความทุกข์ทรมานแล้วกลับมีสุขภาพที่ดีเหมือนคนปกติทั่วไป และนำไปสู่การใช้นวัตกรรมเดียวกันนี้ช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาในประเทศอื่นๆด้วย

สำหรับโครงการทดสอบประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ภูมิคุ้มกันบำบัดในผู้ป่วยมะเร็งที่ประเทศจีน APCO ได้รับอนุญาตจาก อย. ให้ทำการผลิตอาหารในภาชนะปิดสนิท T-gain เพื่อส่งให้พันธมิตรในประเทศจีนใช้ในการทดสอบแล้ว โดยมีสัญญาการผลิตเดือนละประมาณ 1.3 ตัน และเมื่อมีปริมาณเพิ่มมากขึ้นถึงเดือนละ 3 ตัน จะมีการพิจารณาแลกเปลี่ยนหุ้นของ APCO กับของบริษัทที่ทำการรักษามะเร็งในประเทศจีนด้วยผลิตภัณฑ์ของ APCO คาดว่าจะได้สรุปผลในเร็ววันนี้

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/64 บริษัทมีรายได้รวม 48.17 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 61.63 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 9.23 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 17.19 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมียอดขายที่ลดลง จากกำลังซื้อผู้บริโภคที่หดตัวอย่างไรก็ตาม จากการปรับกลยุทธ์การตลาดและการให้ข้อมูลความรู้ผ่านช่องทางต่างๆ คาดว่าจะส่งผลให้ยอดจำหน่ายทุกผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้น และสามารถรักษาอัตรากำไรที่ระดับ 80% ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ