CPF เข้าซื้อกิจการฟาร์มสุกร-ปลุกพืชไร่ในรัสเซีย มูลค่า 404 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 18, 2021 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) เปิดเผยว่า เมื่อ 17 พ.ค.64 Charoen Pokphand Foods (Overseas) LLC. 6และ CPF Netherlands B.V. ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าลงนามทำสัญญากำหนดกรอบแผนการซื้อขายหุ้นใน Limited Liability Company BiltOil กับ Aleinikov Sergey Valerievich และ Shamikhin Oleg Albertovich (Framework Agreement) เพื่อเข้าซื้อเงินลงทุนทั้งหมดใน BiltOil LLC. ในราคาเบื้องต้น ประมาณ 950,000,000 รัสเซียรูเบิล หรือเทียบเท่าประมาณ 404 ล้านบาท ทั้งนี้ราคาซื้อขายดังกล่าวอาจมีการเปลี่ยนแปลงจากการปรับปรุงตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของ Framework Agreement

BiltOil LLC. จัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายของประเทศรัสเซีย และถือเงินลงทุนทั้งหมดใน Campofarm LLC. ซึ่งดำเนินธุรกิจฟาร์มสุกรเป็นหลัก ปัจจุบัน Campofarm LLC. เป็นเจ้าของและบริหารกิจการฟาร์มเลี้ยงสุกรในเมืองมอสโก ประเทศรัสเซีย มีแม่พันธุ์สุกรประมาณ 2,600 ตัว และมีกำลังการผลิตสุกรขุนอยู่ที่ 63,000 ตัวต่อปี นอกจากนี้ Campofarm LLC. ยังประกอบุธุรกิจปลูกพืชไร่ในที่ดินเช่า โดยมีกำลังการผลิตประมาณ 13,000 ตันต่อปี

ทั้งนี้ การเข้าซื้อกิจการจะเสร็จสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อได้รับความเห็นชอบเกี่ยวกับการแข่งขันทางการค้า จาก Russian Competiton Authority และ มีการปฎิบัติตามเงื่อนไขบังคับก่อนตามที่ระบุไว้ใน Framework Agreement ครบถ้วนทุกประการ

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า การเข้าทำรายการดังกล่าวจะทำให้บริษัทฯมีโอกาสขยายธุรกิจฟาร์มสุกร สอดคล้องกับกลยุทธ์หลักที่มีเป้าหมายในการผลิตสุกรขุนในรัสเซีย นอกจากนี้ บริษัทฯยังจะสามารถเพิ่มปริมาณการใช้อาหารสัตว์จากโรงงานผลิตอาหารสัตว์ของบริษัทเองได้อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ