ติดตามโหวตแผนฟื้นฟู THAI/กกร.แถลงแนวโน้มศก./สปสช.แจงแนวทางเบิกค่ารักษาโควิดรพ.เอกชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 19, 2021 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ การประชุมเจ้าหนี้ของ บมจ.การบินไทย (THAI) เพื่อโหวตแผนฟื้นฟูของการบินไทย ที่เลื่อนมาจากวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยล่าสุด THAI ออกมาระบุว่าในการเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการในครั้งนี้ บริษัท โดยคณะผู้ทำแผน และพนักงานที่เข้าสู่กระบวนการกลั่นกรองเข้าสู่โครงสร้างองค์กรใหม่ ซึ่งเป็นพนักงานส่วนใหญ่ มีความมั่นใจในแผนฟื้นฟูกิจการที่ได้นำเสนอ และมีความพร้อมในการผลักดันและขับเคลื่อนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและปฎิรูปองค์กรในทุกมิติอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีเป้าหมายเดียวกันเพื่อให้การบินไทยกลับมาเป็นองค์กรที่แข่งขันได้ สามารถสร้างความภูมิใจแก่ประเทศไทย และคนไทยได้ ในฐานะที่เป็นสายการบินแห่งชาติที่มีส่วนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศต่อไป
  • ประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ซึ่งประกอบด้วย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย ซึ่งเป็นการติดตามแนวโน้มเศรษฐกิจของประเทศ จากผลกระทบการระบาดของไวรัสโควิดที่จะมีต่อภาคส่วนต่างๆ รวมทั้งข้อเสนอแนะที่จะมีต่อภาครัฐในการช่วยเหลือเยียวยาภาคธุรกิจ จับตาว่าจะมีการปรับลดคาดการณ์ GDP หรือไม่ หลังบรรยากาศหรือกิจกรรมทางเศรษฐกิจยังซบเซา
  • KBank Private Banking แถลงข่าว "2021 : Family Wealth Planning Business Update and Direction" ผ่านระบบออนไลน์
  • พิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ของ บมจ. เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ (NSL) และการสัมภาษณ์ผู้บริหารผ่านระบบออนไลน์
  • บริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SHARGE) ผู้นำด้านการสร้าง EV Charging Ecosystem แถลงแผนธุรกิจของ SHARGE และมุมมองผู้บริหาร ผ่านระบบออนไลน์
  • บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด ร่วมกับ บมจ. กรุงเทพประกันภัย (BKI) จัดกิจกรรมเปิดตัวแคมเปญประกันมนุษย์เงินเดือน "ประกันแบบไหนที่ใช่กับมนุษย์เงินเดือน...ในแบบ Now Normal" ผ่านระบบออนไลน์
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day ประกอบด้วย บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC), บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC), บมจ. เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (ASP), บมจ. บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส (BGC), บมจ. ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป (IIG), บมจ. พรีเชียส ชิพปิ้ง (PSL) และ บมจ. โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA)
  • ติดตามสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ โดยการแถลงข่าวประจำวันจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ซึ่งยังต้องให้ความสำคัญกับการระบาดในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ปัจจุบันมีถึง 29 คลัสเตอร์ ในพื้นที่ 11 เขต ซึ่งคลัสเตอร์ที่น่ากังวลมากที่สุดขณะนี้ คือ แคมป์คนงานก่อสร้าง เนื่องจากพบอัตราการติดเชื้อของคนงานในระดับที่สูงมาก ขณะที่คลัสเตอร์อื่นๆ ในส่วนของตลาด และชุมชน ก็ยังวางใจไม่ได้เช่นกัน

ล่าสุดตัวเลขวันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่รวม 3,394 ราย แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อทั่วไปในประเทศ 1,896 ราย และจากเรือนจำ 1,498 ราย ขณะที่มีผู้เสียชีวิต 29 ราย และรักษาหายกลับบ้านเพิ่ม 4,450 ราย ทำให้มีจำนวนผู้ป่วยยืนยันสะสมระลอกใหม่อยู่ที่ 88,086 ราย หายป่วยสะสม 46,942 ราย

  • สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ​ (สปสช.) นัดประชุมร่วมกับตัวแทนโรงพยาบาลเอกชนทั่วประเทศ เพื่อชี้แจงแนวทางการขอรับค่าใช้จ่ายกรณีการรักษาโควิด-19 เพื่อขอความร่วมมือไม่เรียกค่ารักษาจากผู้ป่วยโควิด-19 ให้เรียกเก็บจาก สปสช. สำนักงานประกันสังคม และกรมบัญชีกลาง ตามหลักเกณฑ์
  • พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ตรวจความพร้อมการเปิดให้บริการโรงพยาบาลสนาม กทม. แห่งใหม่ สำหรับรองรับผู้ป่วยโควิดเขียว
  • พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประชุมกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2564 ร่วมกับหน่วยงานด้านน้ำที่เกี่ยวข้องผ่านระบบ Video Conference ไปยังอนุกรรมการทรัพยากรน้ำจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา ครั้งที่ 1/2564 ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ