(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: แรงขายทำกำไรถ่วงสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 30.04 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 18, 2007 17:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดปรับตัวลดลงในวันนี้ (18 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนต่างพากันเทขายทำกำไรจากการที่ตลาดได้ปรับตัวพุ่งขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ ประกอบกับตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดรูดลงท่ามกลางการซื้อขายที่ผันผวนเมื่อคืนนี้ ก็เป็นปัจจัยกระตุ้นให้เกิดแรงเทขายเช่นกัน
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปิดลดลง 30.04 จุด หรือ 0.8% ปิดที่ 3,809.69 จุด หลังจากเคลื่อนไหวในกรอบ 3,802.03 จุด และ 3,865.84 จุด
ปริมาณการซื้อขาย 2.8 พันล้านหุ้น มูลค่า 2.7 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
"นักลงทุนกำลังรอฟังผลประกอบการณ์ของบริษัทต่างๆที่มีกำหนดการเปิดเผยในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่บ่งชี้ทิศทางของตลาด" แกเบรียล ยัพ ประธานบริษัท ดีเอ็มจี แอนด์ พาร์ทเนอร์กล่าว
บรรดาบริษัทใหญ่ๆของสิงคโปร์ที่จะเปิดเผยผลประกอบการณ์ในช่วงสัปดาห์หน้าก็คือ ธนาคารรายใหญ่ที่สุดต่างๆของสิงคโปร์ อาทิ ดีบีเอส กรุ๊ป และธนาคารยูโอบี รวมถึงบริษัทเค็ปเปล คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินการด้านอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจต่อเรือ
"ดัชนีสเตรทส์ไทม์อาจเคลื่อนไหวทะลุระดับ 3,700 จุดในช่วงเวลาอันใกล้นี้ แต่หากดัชนีเคลื่อนไหวสู่ระดับ 4,000 จุดก่อนถึงช่วงสิ้นปีนี้ ก็ไม่มีเหตุผลที่บ่งชี้ว่าทำไมตลาดถึงดีดตัวขึ้นมากขนาดนั้น นอกจากปัจจัยที่ว่าหุ้นกลุ่มบลูชิพพุ่งขึ้น" นาจิบ จาร์ฮม หัวหน้านักวิจัยจากฟราเซอร์ ซิเคียวริตี้ส์กล่าว
"บรรยากาศการซื้อขายที่ผันผวนอาจเลวร้ายลงอีก เนื่องจากหุ้นกลุ่มบลูชิพมีแนวโน้มพุ่งขึ้นมากบ่อยครั้ง แม้ว่านักลงทุนจะหยุดการซื้อขายแล้วก็ตาม" เขากล่าว
อย่างไรก็ตาม ตลาดยังคงได้รับแรงหนุนจากหุ้นบริษัทจีนที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นสิงคโปร์เพิ่มขึ้น เนื่องจากนักลงทุนยังคงส่งแรงซื้อขายเข้ามาในตลาดหุ้นฮ่องกงและสิงคโปร์อย่างต่อเนื่อง
"หากแนวโน้มดังกล่าวเป็นเช่นนี้ต่อไปในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้านี้ และดัชนีฮั่งเส็งเคลื่อนตัวผ่านระดับ 30,000 จุด และต่อไปที่ระดับ 32,000-33,000 จุดก่อนถึงช่วงสิ้นปีนี้ ก็จะส่งผลให้ดัชนีสเตรทไทม์เคลื่อนตัวผ่านระดับ 4,000 จุดเช่นกัน" นาจิบกล่าว
ในหุ้นกลุ่มบลูชิพซึ่งได้รับผลกระทบจากแรงเทขายทำกำไรนั้น หุ้นสิงคโปร์ เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ ปิดลดลง 6 เซนต์ หุ้นเอสที เอ็นจิเนียริ่ง ลดลง 6 เซนต์ และหุ้นเนปจูน ออเรียนท์ ไลน์ส ร่วงลง 35 เซนต์
ส่วนหุ้นเคปเปล คอร์ป ร่วงลง 30 เซนต์ และหุ้นคอสโก้ คอร์ป สิงคโปร์ ลดลง 30 เซนต์
หุ้นกลุ่มธนาคารก็ปรับตัวลดลง โดยหุ้นดีบีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ลดลง 10 เซนต์ และหุ้นโอซีบีซี ขยับลง 5 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ