จับตาโควิดสายพันธุ์แอฟริกา/สภาพัฒน์ รายงานภาวะสังคมไทย/ประชุมวิป 4 ฝ่าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 24, 2021 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 หลังพบผู้ติดเชื้อกลายพันธุ์ สายพันธุ์แอฟริกาใต้ ในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีรายงานการจับกุมผู้ลักลอบเข้าประเทศอย่างต่อเนื่อง จนมีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเรียกหน่วยงานด้านความมั่นคงมาร่วมประชุมหารือ

โดยล่าสุดศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) รายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่รวม 2,713 ราย แบ่งเป็น ผู้ติดเชื้อใหม่ 2,507 ราย และจากเรือนจำ 206 ราย มีผู้เสียชีวิต 30 ราย และรักษาหายกลับบ้านแล้ว 1,565 ราย ทำให้มีจำนวนผู้ป่วยยืนยันสะสมในประเทศระลอกใหม่อยู่ที่ 103,350 ราย หายป่วยสะสม จำนวน 58,674 ราย ส่วนรายละเอียดต้องรอฟังการแถลงจากทีมโฆษก ศบค.ในเวลา 12.30 น.

  • ช่วงเช้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของแอสตร้าเซนเนก้า เข็มสองที่สถาบันบำราศนราดูร หลังจากนั้นจะเดินทางกลับเข้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการเชื่อมสวนสาธารณะ "เบญจกิติ" กับสวนสาธารณะอื่นๆ ในกรุงเทพมหานคร ผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอร์เร้นซ์ ณ ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยอนุสัญญาคุ้มครองมรดกโลก ครั้งที่ 1/2564 ผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอร์เร้นซ์ ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เดินทางไปตรวจเยี่ยมการดำเนินการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ณ สถานีกลางบางซื่อ
  • สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) แถลงภาวะสังคมไทยไตรมาส 1/64
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม Opportunity Day ไตรมาส 1/2564 ประกอบด้วย บมจ.เมกาเคม (ประเทศไทย) (MGT) , บมจ.อัคคีปราการ (AKP) , บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) , บมจ.ชริ้งเฟล็กซ์ (SFT) , บมจ.ช ทวี (CHO) ,
บมจ.การบินกรุงเทพ (BA) และ บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC)
  • บมจ.ราชกรุ๊ป (RATCH) แถลงการลงทุนขยายฐานธุรกิจเสริมความแข็งแกร่ง
  • บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดตัวโครงการใหม่ในแบรนด์ THE MUVE อย่างเป็นทางการ พร้อมแถลงภาพรวมธุรกิจ และแผนการดำเนินงานในปี 64
  • บริษัท จีเอเบิล จัดงาน "G-Able 2021 Business Direction" แถลงทิศทางและกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจปี 2564
  • สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) จัดสัมมนาวิชาการ EEC Macroeconomic Forum ในหัวข้อ "ประมาณการเศรษฐกิจระยะสั้น และภาพเศรษฐกิจไทยใน 5 ปี
  • ตามที่ครม. มีมติเพิ่มเงินช่วยเหลือผู้ประกันตน โครงการ "ม33 เรารักกัน" อีกคนละ 1,000 บาท/สัปดาห์ เป็นระยะเวลา 2 สัปดาห์ รวม 2,000 บาท โดยวันนี้จะได้รับเงิน 1,000 บาท และอีก 1,000 บาทในวันที่ 31 พ.ค. 64 นี้
  • ที่ประชุมวิป 4 ฝ่าย ได้แก่ วิปรัฐบาล ฝ่ายค้าน วุฒิสภา และตัวแทนคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะมีการประชุมเพื่อหารือถึงกรณีที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) มีคำสั่งห้ามการประชุมคณะกรรมาธิการสามัญ วิสามัญ และอนุกมธ.ชุดต่างๆ เนื่องจากยังมีกฎหมายสำคัญหลายฉบับรอการพิจารณา โดยเฉพาะร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณ พ.ศ.2565 รวมไปถึงความชัดเจนว่าจะให้เลื่อนการประชุมสภาฯ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 27 พ.ค.นี้ออกไปก่อนหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ