JMART ทิ้งคราบค้าปลีกต่อยอดด้วยธุรกิจเทคโนฯการเงินหนุนโตต่อเนื่องทุกปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 27, 2021 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ มาร์ท (JMART) กล่าวว่า กลุ่มธุรกิจของ JMART ในปัจจุบันมีความหลากหลายและเชื่อมโยงกันเป็นอย่างมาก ทั้งธุรกิจดั้งเดิมของบริษัทที่ทำธุรกิจค้าปลีก และขยายมาสู่ธุรกิจการเงิน และต่อยอดมาในธุรกิจเทคโนโลยีการเงินในปัจจุบัน ซึ่งได้นำการเข้ามามีบทบาทของดิจิทัลเข้ามาเปลี่ยนแปลงและต่อยอดธุรกิจในองค์กรให้มีศักยภาพเพิ่มขึ้น ทำให้ธุรกิจสามารถเติบโตได้ต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันเป้าหมายในการสร้างการเติบโตของ JMART นั้นวางเป้าหมายการเติบโตแบบ Exponential ที่เป็นแบบ J Curve โดยที่พยายามให้ทุกคนในองค์กรพยายามทำในสิ่งใหม่ๆเข้ามานำเสนอให้กับองค์กร เพื่อสร้างความท้าทายในการหาแนวทางใหม่ๆในการต่อยอดธุรกิจ และทำให้ธุรกิจไม่หยุดนิ่งกับที่ แม้ว่าปัจจุบัน JMART จะมีมูลค่าตลาดที่สูงถึงกว่า 4 หมื่นล้านบาท แต่องค์กรยังคงต้องเดินหน้าสร้างการเติบโตต่อเนื่องในทุกๆปี

"จากนี้เราจะต้อง Growth แบบ Exponential ต้องมีการปรับ Mindset เปลี่ยนการเติบโตให้เป็นแบบ J curve เราต้องหาโอกาสชนะ และไปต่อเรื่อยๆ ต้องพาองค์กรนำหน้าไปให้ได้อย่างรวดเร็ว เพราะในยุคนี้ใครไปก่อนเขาก็ไม่รอคนอื่น ทำให้เราต้อง Challenge ตัวเองมากขึ้น หาแนวทางที่เป็น Game Changer และสร้างแรงกระตุ้นให้ทีมทุกคนหาสิ่งใหม่มาตลอด"นายอดิศักดิ์ กล่าว
โดยที่ในปี 64 บริษัทจะมี 2 ธุรกิจใหม่ที่เข้ามาเสริมในกลุ่ม ได้แก่ ธุรกิจโลจิสติกส์ และธุรกิจนายหน้าขายประกัน ซึ่งจะเป็นการสร้างการต่อยอดการเติบโตให้กับธุรกิจในระยะต่อไป รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับดิจิทัล ซึ่งได้มีความสนใจเกี่ยวกับ Defi และ NFT ซึ่งได้มีการศึกษาและเตรียมความพร้อมในการสร้างเทคโนโนโลยีดังกล่าวให้เกิดขึ้นจริง โดยเชื่อว่าทั้ง Defi และ NFT จะเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่มีบทบาทมากในอนาคต ซึ่งปัจจุบันบริษัทเตรียมพัฒนา Market Place ที่จะมีการซื้อขายงานศิลปะของศิลปินต่างๆด้วยเหรียญ NFT คาดว่าจะสามารถเริ่มได้ในปี 65

ทั้งนี้แม้ว่าประเทศไทยจะเผชิญกับการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอก 3 ในปัจจุบัน แต่ด้วยความกล้าที่จะท้าทายกับแรงกดดันที่เข้ามา ทำให้บริษัทยังสามารถเดินหน้าธุรกิจได้อย่างเต็มที่ และมีการพัฒนาธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง จากทีมงานทุกคนที่ร่วมแรงร่วมใจในการไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ พยายามมองหาโอกาสใหม่ๆเข้ามาให้กับบริษัท ทำให้มั่นใจว่าผลงานของ JMART ในปี 64 ยังสามารถทำสถิติสูงสุดใหม่ๆต่อเนื่องได้จากปี 63


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ