ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่ง Sideway up รับอุปสงค์น้ำมันฟื้น-PMI สหรัฐและยุโรปสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 2, 2021 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่ง Sideway up แม้ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้จะเคลื่อนไหวทั้งแดนบวก-ลบ หลังจากดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือน พ.ค.ของสหรัฐและยุโรปต่างทำนิวไฮ และผลการประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันและชาติพันธมิตร (โอเปกพลัส) มีมติเพิ่มกำลังการผลิตอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยราคาน้ำมันยังเป็นขาขึ้นจากอุปสงค์โลกเพิ่มขึ้น น่าจะช่วยหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงานในวันนี้

ส่วนบ้านเรา จับตาการฉีดวัคซีนต้านโควิดหลังนายกรัฐมนตรียืนยัน 7 มิ.ย.มีวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าแน่นอน น่าจะช่วยหนุนตลาดฯให้เป็นบวกได้ แม้ว่าแนวโน้มตลาดฯมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อ แต่ทางเทคนิคเข้าเขต Overbought แล้ว ขณะที่นักลงทุนต่างชาติกลับมาซื้อก็ยังไม่มาก ส่วนกองทุนก็เลือกลงทุนเฉพาะกลุ่ม ดังนั้น ควรเลือกเล่นหุ้นเฉพาะกลุ่มเฉพาะตัว มองหุ้นน่าสนใจเป็นกลุ่มส่งออก, อิเล็กทรอนิกส์ และ สินค้าโภคภัณฑ์ (Commodity)

พร้อมให้แนวรับ 1,607-1,600 จุด ส่วนแนวต้าน 1,625-1,640 จุด โดยมองว่าตลาดหุ้นไทยยัง Laggard ตลาดอื่นที่ได้ปรับตัวขึ้นกันไปหมดแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ