FPT พัฒนาโลจิสติกส์เซ็นเตอร์บางพลี 7 เฟสแรก 44,000 ตร.ม.รองรับลูกค้าอีคอมเมิร์ซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 2, 2021 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสภณ ราชรักษา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในเครือ บมจ.เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) (FPT) กล่าวว่า การเติบโตที่ต่อเนื่องของกลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ตลอดจนการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคภายใต้สภาวะการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้เกิดกระแสความต้องการทางด้านโลจิสติกส์ที่เพิ่มมากขึ้นทั่วทุกมุมโลก ส่งผลกระทบเชิงบวกก่อให้เกิดความต้องการขยาย ส่งผลให้มีความต้องการใช้พื้นที่ศูนย์กระจายสินค้าเพิ่มมากขึ้น

บริษัทจึงได้ลงทุนพัฒนาโครงการ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ บางพลี 7 ประกอบไปด้วยศูนย์กระจายสินค้า 3 อาคาร พื้นที่รวม 74,000 ตารางเมตร ซึ่งได้รับการออกแบบให้สามารถรองรับการจัดเก็บสินค้าหลากหลายประเภทให้มีความเหมาะสมสอดคล้องกับมาตรฐานระดับสูง พร้อมทั้งมีพื้นที่จัดเก็บสินค้าแบบควบคุมอุณหภูมิเพื่อรักษาคุณภาพของสินค้ากลุ่มอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์ความงาม ผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์และเภสัชกรรม

การพัฒนาแบ่งออกเป็น 3 เฟส โดยเฟสแรกจะเริ่มต้นด้วยการพัฒนาอาคารคลังสินค้าขนาดใหญ่ พื้นที่รวมกว่า 44,000 ตารางเมตร ซึ่งบริษัทได้ดำเนินการตามหลักการพัฒนาอาคารสีเขียวอย่างเคร่งครัดตั้งแต่กระบวนการออกแบบจนถึงกระบวนการก่อสร้างเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและเพิ่มความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่ชุมชน ตลอดจนได้นำแนวคิดการพัฒนาอาคารบนรากฐานของการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนมาประยุกต์ใช้เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดให้แก่ผู้ใช้อาคารและเพื่อเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในระยะยาว

"ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างพื้นที่ที่สามารถสร้างประสบการณ์และมอบความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่ผู้ใช้อาคาร เราจึงได้ออกแบบโครงการ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ บางพลี 7 ให้เป็นมากกว่าสถานที่ที่เอื้อต่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ แต่ยังเป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้เกิดการสร้างสัมพันธภาพอันดีระหว่างเพื่อนร่วมงานอีกด้วย"นายโสภณ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทยังได้มีการลงนามสัญญาให้เช่าพื้นที่ในโครงการโลจิสติกส์เซ็นเตอร์แห่งใหม่นี้กับผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ชั้นนำ จากฮ่องกง และตัวแทนกระจายสินค้าแบรนด์เนมจากทวีปยุโรป สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าในความสามารถของบริษัทที่จะส่งมอบศูนย์กระจายสินค้าโลจิสติกส์คุณภาพสูงให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ