EKH แย้มผลงาน H2/64 แจ่มรับผลบวกโควิด-เปิดศูนย์โรคเฉพาะทางหนุนผู้ป่วยเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 4, 2021 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

EKH แย้มผลงาน H2/64 แจ่มรับผลบวกโควิด-เปิดศูนย์โรคเฉพาะทางหนุนผู้ป่วยเพิ่ม

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บมจ. เอกชัยการแพทย์ (EKH) เปิดเผยว่า ภาพรวมทิศทางธุรกิจของบริษัทฯ ในช่วงครึ่งปีหลัง เชื่อว่ามีโอกาสขยายตัวอย่างโดดเด่น ทั้งรายได้และกำไร เนื่องจากยังได้รับปัจจัยบวกจากรายได้จากกิจการโรงพยาบาลเพิ่มขึ้นตามจำนวนผู้ป่วยนอก (OPD) และผู้ป่วยใน (IPD) โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อีกทั้งจำนวนผู้เข้ารับการรักษาโควิดเพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ได้เปิดให้บริการรักษาโรคเฉพาะทางมากขึ้น โดยที่ผ่านมาได้ขยายศูนย์กุมารเวช ศูนย์หูตาคอจมูก ศูนย์ทันตกรรม และในปีนี้จะมีการขยายศูนย์กายภาพบำบัด จึงทำให้มีขีดความสามารถในการรองรับการเข้ามาใช้บริการของคนไข้ได้เพิ่มมากขึ้น รวมถึงสามารถคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังรุกขยายการเปิดบริการตรวจเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มข้น ทั้งแบบ Drive Thru Covid-19 และ Delivery ซึ่งสนับสนุนให้รายได้ และกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีศักยภาพ

"จากการที่บริษัทฯ เดินหน้ารุกขยายเปิดบริการตรวจเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มข้น ประกอบกับการให้บริการทางการแพทย์ในด้านต่าง ๆ ยังสามารถเติบโตในเกณฑ์ที่น่าพอใจ และมีผู้ป่วย OPD และผู้ป่วย IPD เข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นสัญญาณบวกต่อภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลังของ EKH ที่จะเติบโตอย่างโดดเด่น จึงเชื่อมั่นว่าจะทำให้รายได้ปี 2564 เติบโตไม่ต่ำกว่า20% จากงวดเดียวกันปีก่อน" นายแพทย์อำนาจ กล่าวในที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ