NCAP คงเป้ารายได้ปีนี้โต 15%พอร์ตสินเชื่อแตะ 5 พันลบ.จากสัญญาณธุรกิจ H2 ดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 4, 2021 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

NCAP คงเป้ารายได้ปีนี้โต 15%พอร์ตสินเชื่อแตะ 5 พันลบ.จากสัญญาณธุรกิจ H2 ดีขึ้น

นายสมชัย ลิมป์พัฒนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เน็คซ์ แคปปิตอล (NCAP) เปิดเผยว่าบริษัทยังคงเป้ารายได้ปี 64 เติบโตประมาณ 15% จากปีก่อนมีรายได้รวมอยู่ที่ 1,141.40 ล้านบาท ด้านมูลค่าพอร์ตสินเชื่อปัจจุบันอยู่ที่ 3,979 ล้านบาท ลุ้นแตะ 5,000 ล้านบาทในช่วงสิ้นปี หลังพอร์ตสินเชื่อยังคงเติบโตแข็งแกร่ง แม้เผชิญสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ ประกอบกับบริษัทมีการอนุมัติและติดตามสินเชื่อที่มีประสิทธิภาพ

"ภาพรวมธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ในปีนี้ แม้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ แต่คาดว่าสถานการณ์จะดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง และการออกแคมเปญของผู้ผลิตที่จะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อและทำให้สถานการณ์ฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว NCAP มั่นใจจะสามารถเติบโตในอัตราที่มากกว่าอุตสาหกรรม รวมทั้ง ไม่หยุดนิ่งในการแสวงหาโอกาสใหม่ๆ โดยนำเทคโนโลยีเข้ามาขับเคลื่อนธุรกิจด้านการเงิน และต่อยอดการให้บริการทางด้านสินเชื่อให้ครอบคลุมและหลากหลายมากขึ้น" นายสมชัยกล่าว

ส่วนแนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรก ยังถือว่าเป็นไปตามแผนงาน โดยบริษัทมีลูกค้าสัญญาเช่าซื้อใหม่เป็นไปตามเป้าหมาย พร้อมด้วยการควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่าย ทำให้ประเมินผลประกอบการไตรมาส 2/64 ยังอยู่ในทิศทางที่ดี

ในปีนี้วางแผนขยายสาขาให้ครอบคลุม 62 จังหวัดทั่วประเทศ โดยปัจจุบันมีทั้งหมด 24 สาขา ครอบคลุม 48 จังหวัด โดยจะขยายเพิ่มในภาคกลาง 3 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 3 จังหวัด ภาคตะวันออก 3 จังหวัด ภาคเหนือ 3 จังหวัด และภาคใต้ 2 จังหวัด เพื่อรองรับการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อในปีนี้

ด้านความคืบหน้าการนำเทคโนโลยีเข้ามาสนับสนุนการขยายตลาดด้วยการพัฒนาระบบ Credit Scoring Model ได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อย ปัจจุบันอยู่ระหว่างช่วงทดสอบการใช้ระบบ ในส่วนของ Mobile Application คืบหน้าแล้วประมาณ 70% และระบบ Enterprise Resource Planning (ERP) คืบหน้าแล้วประมาณ 80%

โดยระบบการเก็บและติดตามสินเชื่อของบริษัทมีการใช้ทั้งทีม Outsource หลากหลายทีม และการใช้บริการจากพันธมิตรอย่าง บมจ.ชโย กรุ๊ป (CHAYO) ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเก็บและติดตามสินเชื่อของบริษัทได้เป็นอย่างดี และความร่วมมือกับ บมจ. คอมเซเว่น (COM7) และ บมจ. ซินเน็ค (SYNEX) ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการพูดคุยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ซึ่งถ้าหากมีความชัดเจน คาดว่าจะสามารถสร้างกำไรให้กับบริษัทได้อีกช่องทางหนึ่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ