สภาฯ โหวตลงมติพ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนลบ./หอการค้าไทย แถลงดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภค

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 10, 2021 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ ติดตามการโหวต พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคมจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพิ่มเติม วงเงินไม่เกิน 5 แสนล้านบาท ของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร หลังจากใช้เวลาในการอภิปรายเมื่อวานนี้ยาวนานกว่า 14 ชม. โดยเช้าวันนี้ได้นัดอภิปรายต่อ ซึ่งนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย จะเป็นผู้อภิปรายสรุปปิดในส่วนของฝ่ายค้าน ก่อนพิจารณาโหวตลงมติพ.ร.ก.ดังกล่าว
  • ติดตามการแถลงสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ประจำวันทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยตัวเลขเบื้องต้นวันนี้ ศบค.รายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 2,310 ราย แยกเป็น ผู้ติดเชื้อในประเทศ 2,208 ราย และผู้ติดเชื้อในเรือนจำ 102 ราย วันนี้ผู้เสียชีวิตเพิ่ม 43 ราย
  • กรุงเทพมหานคร (กทม.) จะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงตรวจตามแคมป์คนงานก่อสร้างทั่วกรุงเทพฯ โดยจะเน้นไปที่แคมป์คนงานก่อสร้างที่มีคนงานมากกว่า 100 ราย เพื่อทำการสุ่มตรวจ RT-PCR รวมทั้งให้ความรู้ความเข้าใจกับผู้ประกอบการ และแรงงาน ถึงมาตรการต่างๆ เพื่อเฝ้าระวังป้องกันและแพร่ระบาด ซึ่งถ้าสามารถติดตามและควบคุมการแพร่ระบาดได้ ก็จะทำให้สถานการณ์ในกทม.ดีขึ้น โดยปัจจุบัน ในพื้นที่กรุงเทพฯ 50 เขต มีแคมป์คนงานที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย 409 แห่ง มีแรงงานกว่า 62,000 คน
  • นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน หารือร่วมกับคณะกรรมการหอการค้าไทยเพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือ เยียวยา และฟื้นฟูธุรกิจและเศรษฐกิจไทยในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 และหลังการแพร่ระบาดคลี่คลาย
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการบริหาร พัฒนา อนุรักษ์และฟื้นฟูคลองแสนแสบ ครั้งที่ 3/2564 ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ หอการค้าไทยแถลงข่าว "ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค และดัชนีความเชื่อมั่นหอการค้าไทย เดือนพ.ค. 64
  • ศูนย์วิจัยกสิกรไทย แถลงข่าว "โจทย์เศรษฐกิจเฉพาะหน้า ท่ามกลางโควิดรอบ 3"
  • กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จัดสัมมนาโครงการศึกษาควาเมป็นไไปได้ในการจัดทำข้อตกลงการค้าเสรไทย-ฮ่องกง
  • บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) เปิดตัว True 5G Cloud Gaming by Netboom
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportuniy Day ประกอบด้วย บมจ. ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TCMC), บมจ. บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ (BAM), บมจ. เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA), บมจ. ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ (LALIN), บมจ. บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ (BAFS) และ บมจ. สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ (SAT)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ