EP เล็งเข้าร่วมทุนโรงไฟฟ้าก๊าซในเวียดนามกับผู้ผลิตไฟฟ้าอื่น รอศึกษาโครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 10, 2021 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป (EP) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 64 บริษัทฯคาดว่าจะสามารถรักษาความสามารถในการทำกำไรให้เติบโตได้ต่อเนื่อง โดยธุรกิจบรรจุภัณฑ์มีสัญญาณที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน โดยมีการเติบโตของยอดขายเพิ่มขึ้นจากปีก่อนมาก

ขณะที่ธุรกิจพลังงานมีแผนขยายการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าใหม่ๆอีกจำนวนมาก ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งความคืบหน้าการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมขนาด 160 เมกะวัตต์ในประเทศ เวียดนาม อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งเป็นไปตามแผนที่วางไว้ทุกอย่าง และคาดว่าจะสามารถทยอยจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD)ได้ภายในปีนี้

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาถึงความเป็นไปได้ในการลงทุนโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าจากก๊าซธรรมชาติในเวียดนามตอนกลาง ซึ่งคาดว่าจะเป็นการร่วมทุนกับผู้ผลิตไฟฟ้ารายอื่นในประเทศ ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้และผลกำไรเพิ่มขึ้นได้อีกมากในอนาคต ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายภายใน 5 ปีจะมีสินทรัพย์เพิ่มขึ้นแตะระดับ 5 หมื่นล้านบาท

นายยุทธ กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(SET) ได้ประกาศผลการคัดเลือกหลักทรัพย์ในดัชนี FTSE SET Index Series สำหรับรอบทบทวนในรอบเดือนมิถุนายน 2564 โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 21มิถุนายน 2564 ซึ่ง EP เป็นบริษัทที่ได้รับคัดเลือกและจัดอยู่ในกลุ่ม ดัชนี FTSE SET Shariah Index ซึ่งมีจำนวน 34 หลักทรัพย์ใหม่ที่เข้าร่วมในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ