UKEM คาดอัตรากำไรสุทธิเฉลี่ยทั้งปีใกล้เคียง Q1/64 ที่ 7.77% สูงกว่า 3.99% ในปี 63

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 11, 2021 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรพล สุวรรณนภาศรี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล (UKEM) เปิดเผยว่า บริษัทคาดอัตรากำไรสุทธิเฉลี่ยทั้งปีจะใกล้เคียงกับช่วงไตรมาส 1/64 ที่ 7.77% สูงกว่าปีก่อนที่อยู่ในระดับ 3.99% เป็นผลมาจากความต้องการเคมีภัณฑ์ที่มีมากขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจทั่วโลกและประเทศไทยหนุนให้อุตสาหกรรมการผลิตต่างๆ กลับมา

ขณะเดียวกันบริษัทได้เน้นการบริหารจัดการต้นทุนได้ดีขึ้น และการบริหารสต็อกสินค้าให้เหมาะสมกับความต้องการเพื่อไม่ให้เกิดผลขาดทุนจากสต็อก นอกจากนี้บริษัทยังได้ขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ๆเพิ่มเติมด้วย

สำหรับการจัดตั้งบริษัทย่อย คือ บริษัท มหานครแคปปิตอล จำกัด ถือหุ้นในสัดส่วน 60% เพื่อทำธุรกิจด้านการเงินเกี่ยวกับสินเชื่อลีสซิ่ง เบื้องต้นวางเป้าหมายจะปล่อยสินเชื่อในกรอบเงินทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาท แต่หากความต้องการสินเชื่อเพิ่มขึ้นบริษัทก็ได้เตรียมแหล่งเงินทุนไว้เพื่อรองรับการขยายตัวแล้ว

นายพีรพล กล่าวว่า บริษัทจะดำเนินกลยุทธ์การพิจารณาให้สินเชื่อที่รวดเร็ว และให้บริการ 7 วันไม่เว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์เพื่อให้บริการลูกค้าได้ทันเวลาและรวดเร็วตรงความต้องการ โดยบริษัทอยู่ระหว่างการพัฒนาแพลตฟอร์มที่เหมาะสมกับรูปแบบการปล่อยสินเชื่อของบริษัท

ส่วนของทิศทางผลประกอบการทั้งปี บริษัทคาดว่ารายได้จะสามารถเติบโตได้ 10-15% จากปีก่อน โดยได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น และการฉีดวัคซีนที่เพิ่มมากขึ้น จะช่วยให้อุตสากรรมต่างๆ กลับมาฟื้นตัว โดยจะเห็นได้ชัดจากอุตสาหกรรมยานยนต์และอสังหาริมทรัพย์ หนุนให้ความต้องการผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีมากขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ