บอร์ด AOTอนุมัติ"พล.อ.ท.ชนะ"เป็นเอ็มดี/ยืนยัน"คิงเพาเวอร์"พ้นดิวตี้ฟรี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 11, 2007 20:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง กรรมการ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้มีมติเห็นชอบเงื่อนไขสัญญาว่าจ้าง พล.อ.ท.ชนะ อยู่สถาพร ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ AOT โดยจะได้รับเงินเดือน 4 แสนบาทขึ้นไป คาดว่าจะเริ่มเข้าทำงานได้ภายในเดือนนี้
รายละเอียดสัญญาว่าจ้างกำหนดไว้ว่าหลังจากลงนามสัญญาว่าจ้าง 30 วัน พล.อ.ท.ชนะ จะต้องจัดทำแผนงานบริหาร ทอท. เพื่อเสนอคณะกรรมการ หลังจากนั้นคณะกรรมการฯ จะนำแผนงานดังกล่าวมาประเมินผลงานใน 6 เดือน
ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ ยังได้พิจารณายกเลิกเงื่อนไขแนบท้ายสัญญาที่ระบุภารกิจของกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ซึ่งมีประมาณ 11 ข้อ เช่น การผลักดันท่าอากาศยานสุวรรณภูมิติดอันดับ 1 ใน 10 ท่าอากาศยานที่ดีที่สุด เพราะถือเป็นเป้าหมายขององค์กร แต่พล.อ.ท.ชนะระบุว่าจะกำหนดเป้าหมายดังกล่าวอยู่ในแผนงานบริหาร ทอท. ด้วย
พร้อมกันนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทยังมีมติยืนมติเดิมที่ให้เพิกถอนคำสั่งทางปกครอง เพื่อทำหนังสือแจ้งให้บริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี ออกจากพื้นที่ร้านค้าปลอดอากรภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิภายใน 60 วันภายหลังจากที่ได้รับหนังสือแจ้ง โดยในวันพรุ่งนี้นายเชาวลิต เศรษฐเมธีกุล รักษาการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ AOT จะลงนามในหนังสือดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ