ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งบวกตามตลาดภูมิภาคหลังเฟดไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 23, 2021 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะเคลื่อนไหวในแดนบวกได้เช่นเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ต่างปรับตัวขึ้นกัน หลังนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ให้คำมั่นว่า เฟดจะไม่เร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วเกินไป ทำให้หุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีฯปรับตัวขึ้นได้ต่อ และผลการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ)ก็มองว่าเศรษฐกิจญี่ปุ่นยังฟื้นตัวได้จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเป็นเชิงบวกมากขึ้น อย่างไรก็ดี ช่วงนี้ให้ติดตามดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิต และภาคบริการของทั่วโลก

สำหรับตลาดบ้านเราหุ้นที่เชื่อมโยงเศรษฐกิจน่าจะดีขึ้น ยกเว้นกลุ่มแบงก์ที่ยังมีแรงกดดันจากเรื่องดอกเบี้ยอยู่ และวันนี้ให้ติดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) รอดูว่าจะมีการปรับลดตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) เป็นเท่าไร ถ้าปรับลงมากก็จะไม่ดี และดูดุลการค้าด้วยว่าจะเกินดุลหรือไม่ ทั้งนี้ตลาดบ้านเรายังคงอิงปัจจัยในประเทศมากกว่า ซึ่งตอนนี้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังอยู่ในระดับสูง และแนวโน้มการฉีดวัคซีนโควิดก็ไม่ถึงเป้าหมายที่วางไว้ ทำให้อาจจะมีผลต่อการเปิดประเทศที่อาจจะชะลอได้ ดังนั้นนักลงทุนคงจะหันมามองประเด็นอื่นอย่างเรื่องของกัญชาแทน ที่อาจจะมีแรงเก็งกำไรได้บ้าง

อย่างไรก็ดี มองว่าตลาดบ้านเราช่วงนี้อยู่ในช่วงของการลังเลทำให้ต่าง Wait & See กันก่อนเพื่อรอดูทิศทางที่ชัดเจน พร้อมให้แนวรับ 1,590-1,585 จุด ส่วนแนวต้าน 1,615 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ